Y tế

Vụ 600 học sinh nhập viện, 1 em tử vong: 8 chuyên gia đã có mặt ở Nha Trang

21/11/2022, 16:29

Phụ huynh trường Ischool Nha Trang đã yêu cầu trường xem chất lượng bữa ăn bán trú của con trước đó nhưng chưa được phúc đáp thì xảy ra vụ việc.

Ngày 21/12, lãnh đạo trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, 8 chuyên gia là bác sĩ công tác tại TP.HCM đã có mặt tại Nha Trang kiểm tra, thăm khám cho trên 200 học sinh của trường bị ngộ độc trước đó.

Đoàn bác sĩ đã vào các bệnh viện, phối hợp với đồng nghiệp tại địa phương để hội chẩn, đưa ra phác đồ điều trị cho các học sinh.

img

Các học sinh được điều trị tại bệnh viện

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại trường Ischool Nha Trang, ngoài 1 học sinh đã tử vong, đang có 21 trường hợp nặng phải điều trị tích cực. Các mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến ngày 23/11 sẽ có kết quả.

Trước đó, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc đối thoại với hơn 200 phụ huynh học sinh. Tại đây, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã xin lỗi trực tiếp đến phụ huynh học sinh.

Trong cuộc đối thoại này, các phụ huynh cho biết, hai tháng qua họ phát hiện chất lượng bữa ăn bán trú của con có vấn đề, đã yêu cầu trường xem lại thức ăn, nguồn nước, nhưng chưa được trả lời thì xảy ra vụ việc.

Số đông phụ huynh cũng bày tỏ bức xúc khi con của họ nằm viện nhiều ngày, nhưng sức khỏe vẫn chưa được cải thiện, bác sĩ đánh giá các em có nồng độ nhiễm độc cao nhưng chưa có phác đồ điều trị. Vì thế, họ đề nghị phía nhà trường và Sở Y tế nhanh chóng mời những bác sĩ có chuyên môn tới chăm sóc các em cũng như lên phác đồ điều trị.

Ngoài ra, phụ huynh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó công an phải vào cuộc điều tra, tìm nguyên nhân, vì sự việc đã trải qua nhiều ngày nhưng tới nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng.

Như đã đưa tin, hàng trăm học sinh tại Trường Ischool Nha Trang trở về nhà thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa tại Trường Ischool trưa 17/11. Các em được phụ huynh đưa đi cấp cứu tại 5 bệnh viện.

Theo thống kê của Sở Y tế, có khoảng 600 học sinh tới các bệnh viện thăm khám, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều 20/11, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em ở tình trạng nặng.

Một học sinh nam 6 tuổi, bố là người nước ngoài đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.