Xã hội

Vụ 7 người chết khi chạy thận: Điều tra Công ty Thiên Sơn

31/05/2017, 18:21

Cơ quan công an đã đưa Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn vào diện điều tra trong vụ việc ở Hòa Bình.

18870933_1356278731085920_2118646651_n

Đại diện Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn làm việc với đoàn công tác của UBND phường Trung Hòa sáng 31/5

Liên quan đến vụ việc tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khiến 18 bệnh nhân chạy thận nghi sốc phản vệ , trong đó có 7 bệnh nhân tử vong, thông tin với PV, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đúng ngày 28/5 (trước một ngày xảy ra vụ việc), Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn, có địa chỉ tại đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội có đến bệnh viện này để bảo trì máy lọc thận. Ông Dương cũng cho biết, vụ việc đang được cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ, hiện chưa thể nói vụ việc có liên quan đến Công ty Thiên Sơn hay không.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, trước thời điểm 1 ngày (28/5 - PV) xảy ra sự cố, Công ty Thiên Sơn có đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bảo trì máy lọc thận. Hiện cơ quan công an đã đưa Công ty Thiên Sơn vào diện phải điều tra làm rõ, để tìm nguyên nhân cuối cùng của vụ việc.

“Chúng tôi đang điều tra một cách toàn diện, trong đó có điều tra việc Công ty Thiên Sơn bảo trì máy lọc thận của bệnh viện để tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc này”, Đại tá Sử thông tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sáng ngày 29/5, tại Khoa điều trị lọc máu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, điều trị lọc máu chu kỳ cho 18 bệnh nhân.

Sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2 giờ, 18 bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Sau khi phát hiện sự việc, các bác sĩ đã dừng điều trị và tập trung cấp cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, đã có 7 nạn nhân tử vong. Hiện, còn 1 bệnh nhân nữ vẫn trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ nỗ lực để cứu chữa, hy vọng giành lại mạng sống cho bệnh nhân. 10 bệnh nhân nghi sốc phản vệ còn lại đã được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án làm 7 người chết trong quá trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.