Xã hội

Vụ 8 công nhân bị bụi phổi, 3 người tử vong: Thêm 1 bệnh nhân nguy kịch

26/05/2023, 18:29
image

Liên quan đến vụ 8 công nhân ở Công ty TNHH Châu Tiến (ở Nghệ An) bị bụi phổi, 3 người đã tử vong, hiện có 1 bệnh nhân đang nguy kịch.

14h chiều 26/5, PV Báo Giao thông có mặt tại Công ty TNHH Châu Tiến (đóng ở KCN Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An) - nơi có 8 công nhân bị bụi phổi, trong đó có 3 người đã tử vong.

img

Công ty TNHH Châu Tiến nơi có 8 công nhân bị bụi phổi, trong đó 3 người đã tử vong

Theo ghi nhận, phía bên trong công ty có khá nhiều đá nhưng thời điểm PV Báo Giao thông có mặt lại không hoạt động sản xuất bột đá; các phương tiện, máy móc bên trong nằm im lìm.

Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Bệnh viện Phổi Nghệ An cho biết: Liên quan đến 8 công nhân làm việc ở Công ty TNHH Châu Tiến bị bụi phổi, hiện nay bệnh viện đang điều trị cho 1 bệnh nhân.

Bệnh nhân tên là H. V. S (SN 1976, ở xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc), hiện đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở bằng máy.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, trước đây cả 8 bệnh nhân là công nhân làm việc ở Công ty TNHH Châu Tiến bị bụi phổi đã vào điều trị tại bệnh viện.

Sau đó bệnh viện đã tư vấn và chuyển các bệnh nhân ra tuyến trên ở Hà Nội để tiến hành rửa phổi. Tuy nhiên, có bệnh nhân rửa phổi được, có bệnh nhân không.

Bên trong Công ty TNHH Châu Tiến

Một số bệnh nhân sau đó đã nhiều lần quay trở lại bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ chăm sóc để bớt nặng hơn chứ không điều trị dứt điểm được.

Vị lãnh đạo bệnh viện cho biết thêm, vừa qua cơ quan Công an huyện Nghi lộc đã đến y sao bệnh án của các công nhân nói trên.

Trong khi đó một lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc cho biết: Công ty TNHH Châu Tiến nằm trong khu công nghiệp Nam Cấm thuộc quản lý của Khu Kinh tế Đông Nam.

Sau khi nắm bắt được sự việc, huyện đã phối hợp với khu kinh tế, làm việc với công ty này. Hiện nay, Khu Kinh tế Đông Nam đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, triển khai các bước kiểm tra theo quy định của pháp luật.

Để có cái nhìn khách quan hơn PV đã liên hệ với ông Hồ Viết Cầm, đại diện pháp luật Công ty TNHH Châu Tiến, nhưng không liên lạc được.

img

Bên trong Công ty TNHH Châu Tiến

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Trong thời gian ngắn, huyện Nghi Lộc đã tiếp nhận 4 báo cáo của 4 xã gồm: Nghi Hưng, Nghi Phương, Nghi Thuận và Nghi Đồng có 8 người dân làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị bệnh bụi phổi.

Cụ thể, tính đến cuối tháng 2/2023 đã có 3 người chết gồm: Anh T. H. Q. (38 tuổi, trú tại xóm 2, xã Nghi Hưng), làm việc từ tháng 4/2017 - 8/2020, mất tháng 9/2022; anh T. T. Th. (49 tuổi, trú tại xóm 2, xã Nghi Phương) làm việc từ tháng 10/2017 - 10/2022, mất tháng 11/2022 và anh P. Q. S. (28 tuổi, trú tại xóm Khánh Thiện, xã Nghi Thuận), làm việc từ năm 2019-2021, mất tháng 12/2022.

Ngoài ra, còn có 5 người đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng phải rửa phổi, khó thở, thở oxy, sức khỏe suy giảm.

Trong đó, có người phải thở oxy; người đã rửa phổi lần 1, sức khỏe suy giảm; có trường hợp bị bụi phổi biến chứng sang lao, hiện tại khó thở, đi lại khó khăn; còn có người bị bụi phổi đã rửa 1 lần, khó thở, đã phẫu thuật…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.