Bạn cần biết

Vụ 8 người chết khi chạy thận: Đình chỉ Giám đốc BV Hòa Bình

08/06/2017, 10:39

Sở Y tế Hòa Bình vừa đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận.

tai-bien-chay-than-hoa-binh

 Sở Y tế Hòa Bình vừa đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, sáng nay, 8/6, đã có quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh.

Theo đó, 3 cán bộ bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư BV và bà Đỗ Thị Điệp, khoa thận nhân tạo.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Sau buổi họp, kết luận nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố.

Như thông tin đã đưa, ngày 29/5, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ trong khi chạy thận theo chu trình tại BV Đa khoa Hòa Bình, vụ tai biến nghiêm trọng này đã khiến 8 bệnh nhân đã tử vong. Gần 100 bệnh nhân chạy thận chu kỳ tại đây cũng phải di chuyển sang các bệnh viện khác tại Hòa Bình và Hà Nội. Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Trong sáng hôm nay, 10 bệnh nhân được cấp cứu từ vụ tai biến nghiêm trọng trên sau khi được các bác sĩ BV Bạch Mai tận tình cứu chữa cũng đã bình phục và xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.