Xã hội

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Chưa đạt thỏa thuận bồi thường

22/09/2017, 05:50

Ngày 21/9, đối thoại thỏa thuận bồi thường lần thứ hai vụ 8 người tử vong khi chạy thận lại bất thành.

thỏa thuận đến bù vụ chạy thận

Buổi thỏa thuận bồi thường lần thứ hai vụ 8 người chạy thận tử vong

Ngày 21/9, đại diện gia đình nạn nhân chạy thận tử vong tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã cùng ban lãnh đạo BVĐK Hòa Bình tỉnh đối thoại, thỏa thuận về trách nhiệm dân sự. Tuy nhiên, cuộc đối thoại chưa đạt được sự đồng thuận từ hai phía.

Đại diện 8 gia đình vẫn giữ nguyên yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình phải bồi thường mức 250 triệu đồng/ một bệnh nhân tử vong, trong đó bao gồm tất cả các khoản tiền chi phí cho bệnh nhân tử vong.

Tuy nhiên, phía BVĐK Hòa Bình đã căn cứ theo điều 51 Luật Dân sự 2015 và các quy định khác của pháp luật… tính đến bồi thường tính theo tuổi của người tử vong, tổn hại về tinh thần cho người thân gia đình, tính đến tiền nuôi dưỡng con của người tử vong dưới 18 tuổi…  Cụ thể, đã đưa ra mức bồi thường thấp nhất 136 triệu đồng và cao nhất 242 triệu đồng/người.

Trước đề xuất mức bồi thường này của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, các gia đình nạn nhân đều không chấp thuận.

Dự kiến, cuộc đối thoại lần thứ ba sẽ được tổ chức khi các gia đình có đủ căn cứ thủ tục về pháp lý, chứng minh những khoản chi phí hợp lý.

Ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, người chủ trì cuộc đối thoại cho biết, các mức bồi thường mà bệnh viện đưa ra đã tính toán cụ thể đối với chi phí hợp lý từng hộ gia đình phù hợp với các quy định của pháp luật. Nếu cuộc đối thoại lần thứ ba tới đây, bệnh viện không nhận được sự đồng thuận của các hộ gia đình thì sự việc sẽ phải chuyển đến Tòa án nhân dân xét xử theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 15/9, hai bên cũng đã có cuộc đối thoại về mức đền bù bồi thường lần thứ 1 bất thành.

Như tin đã đưa, vào ngày 29/5, tại Đơn nguyên thận nhân tạo, Khoa hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ tai biến chạy thận khiến 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong. Nguyên nhân được xác định do có tồn dư hóa chất gấp trăm lần cho phép ở nguồn nước dùng chạy thận sau khi tiến hành bảo dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.