Xã hội

Vụ 8B Lê Trực: Kỷ luật cán bộ, lãnh đạo chỉ “rút kinh nghiệm”

10/03/2016, 07:05

Liên quan đến những sai phạm ở toà nhà 8B Lê Trực, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật, buộc thôi việc.

NQH_8340
Các công nhân tiến hành phá dỡ phần sai phạm của toà nhà 8B Lê Trực vào sáng 6/3

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình nêu rõ quan điểm thống nhất với nội dung đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ, công chức, viên chức của Sở Xây dựng và quận Ba Đình có liên quan để xẩy ra vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên. Văn bản do Phó Chủ tịch UBDN TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký.

Theo đó, Thành phố Hà Nội yêu cầu tập thể lãnh đạo UBND quận Ba Đình nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý trật tư xây dựng trên địa bàn quận, không để xảy ra các vi phạm tương tự trên địa bàn; Yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng rút kinh nghiệm trong việc quản lý, bàn giao, tiếp nhận đội ngũ cán bộ, công chức khi có sự điều chỉnh về bộ máy, tổ chức của sở.

Hà Nội cũng đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựg về việc giáng chức và chuyển công tác các ông Nguyễn Cương Quyết, Phạm Hùng Phương là Đội trưởng và Đội phó Thanh tra Xây dựng Ba Đình; Khiên trách ông Hoàng Ngọc Vinh, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng. Ông Lê Văn Đức, Phó phòng phụ trách, phòng Quản lý và cấp phép Xây dựng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

20160306_075505
Nhiều cán bộ thanh tra xây dựng bị kỷ luật, buộc thôi việc liên quan đến những sai phạm của toà nhà 8B Lê Trực

Ông Nguyễn Tiến Dũng (thanh tra viên, nguyên tổ trưởng Trật tự xây dựng phường Điện Biên, thuộc đội Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình) bị buộc thôi việc, nhưng do ông Dũng đã chuyển công tác nên Sở thông báo đến nơi cư trú và công tác hiện nay. 

Ông Phạm Quốc Hùng, chuyên viên đội Trật tự xây dựng quận Ba Đình và ông An Quốc Việt, cán sự Đội Trật tự xây dựng quận Ba Đình bị áp dụng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác.

Hai trường hợp bị quy trách nhiệm khi cấp phép xây dựng nhà 8B Lê Trực mà không có biên bản kiểm tra hiện trường, nhưng đã nghỉ hưu là ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên phó Giám đốc Sở Xây dựng và bà Lê Thị Nhung, nguyên Trưởng phòng Quản lý và cấp phép xây dựng, không bị áp dụng quy định xử lý kỷ luật công chức.

Liên quan đến những sai phạm cả toà nhà này, mới đây nhất, vào ngày 6/3, Hà Nội đã tiến hành cho lực lượng đến cưỡng chế phá dỡ toàn bộ phần sai phạm vì trước đó chủ đầu tư nhận sẽ tự phá dỡ nhưng không đảm bảo về tiến độ và thời gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.