Xã hội

Vụ 9 lao động gặp nạn ở Lào Cai: Mở rộng tìm kiếm

14/03/2018, 19:40

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang tích cực mở rộng tìm kiếm 3 lao động bốc vác còn mất tích...

Screenshot (105)

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang mở rộng khu vực tìm kiếm 3 lao động bốc vác còn mất tích

Liên quan đến vụ 9 lao động gặp nạn vì đuối nước ở Lào Cai, tối 14/3, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Vương Trinh Quốc, Chánh VP UBND tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại (sau 3 ngày xảy ra vụ tai nạn), 3 lao động vẫn chưa được tìm thấy. Danh tính 3 nạn nhân này gồm: Tráng Văn Long (SN 1993), Vàng Dung Thắng (SN 1982) cùng ở huyện Mường Khương, Lào Cai; Lò Văn Nam (SN 1984) ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Hiện, công tác tìm kiếm đang được các lực lượng mở rộng phạm vi, khu vực với hi vọng tìm thấy 3 nạn nhân trên trong thời gian sớm nhất. Theo đó, dọc tuyến sông Hồng từ huyện Bát Xát về TP. Lào Cai, 7 trạm quan sát đã được lập nên để giám sát khu vực mặt sông, truy tìm tung tích người bị nạn. Nhận định các lao động có khả năng bị hút vào các xoáy nước, 2 thuyền máy và nhiều thuyền của người dân đang hoạt động hết công suất, sử dụng câu móc để tìm kiếm dưới lòng sông.

"Ngoài ra, chúng tôi còn cử người về các địa phương nơi các nạn nhân đăng ký hộ khẩu thường trú để tìm hiểu, thăm dò xem có lao động nào thoát được xoáy nước tìm đường trở về nhà hay nương tựa họ hàng, làng xóm hay không để từ đó nắm tình hình, thăm hỏi kịp thời", ông Quốc thông tin thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 3h sáng 11/3, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bắc Sông Hồng (số 36 đường Khánh Yên, phường Phố Mới, TP. Lào Cai) làm thủ tục tái xuất hàng hóa cho Công ty Cổ phần cung ứng tàu biển Quảng Ninh (số 2, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sau khi tiến hành xong các thủ tục cần thiết, số hàng hóa trên được bốc dỡ xuống 3 xuồng sắt vận chuyển dọc sông Hồng đến khu vực mốc 93(2) + 3500 m để giao cho phía đối tác Trung Quốc. Khoảng 6h cùng ngày, hàng hóa được bàn giao xong và 2 thuyền đã quay về đến bờ phía Việt Nam, thuyền còn lại gồm 9 lao động bốc vác thuê bị chết máy trên sông.

Trong quá trình khắc phục máy hỏng, 9 người này đã nhảy xuống sông để bơi về bờ phía Việt Nam, tuy nhiên không có kinh nghiệm sông nước nên gặp nạn do đuối nước. Hiện đã tìm thấy 6 lao động trong tình trạng tử vong gồm: Hầu A Dế (SN 1972), Hầu A Hòa (SN 1992) ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Giàng A Dơ (SN 1995) và Giàng A Tếnh (SN 1997) cùng ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; Thào A Lâu (SN 1990) và Thào A Giáy (SN 2002) cùng ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra tỉnh Lào Cai điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.