Hồ sơ tài liệu

Vụ ám sát Đại sứ Nga, Moscow yêu cầu báo Mỹ xin lỗi

22/12/2016, 10:30
image

Nga yêu cầu một tờ báo Mỹ đưa ra lời xin lỗi khi đưa tin về vụ ám sát Đại sứ Nga.

585aa162c36188786a8b45ec

Thi hài Đại sứ Nga bị ám sát được chuyển về Moscow.

Bộ Ngoại giao Nga đã gửi thư tới tờ New York Daily News của Mỹ để yêu cầu tờ báo này phải đưa ra lời xin lỗi, vì so sánh vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát với vụ sát hại một nhà ngoại giao Phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 3, theo RT ngày 21/12.

"Ngày hôm nay 21/12, chúng tôi gửi một bức thư tới Tổng biên tập của cơ quan truyền thông đã đăng một bài viết có nội dung biện minh cho một hành động khủng bố, để yêu cầu họ phải xin lỗi", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân.

Bài đăng của nhà ngoại giao Nga ám chỉ cách so sánh được cho là “ấu trĩ” trong một bài viết được tờ New York Daily News đăng tải của tác giả Gersh Kuntzman.

"Ông có nhận ra rằng mình đã đánh đồng cuộc chiến của người Do thái chống lại chủ nghĩa bài xích họ trong thập niên 1930, với hành động khủng bố được sử dụng bởi IS và Al-Nusra hay không? Chúng là như nhau theo ý ông ư?", bà Zakharova đặt ra câu hỏi cho tác giả bài viết gây phẫn nộ.

Xem thêm video:

Không chỉ bày tỏ thái độ muốn tờ báo Mỹ xin lỗi, bà Zakharova còn kêu gọi các tổ chức chống Phát xít trên toàn thế giới vào cuộc để đòi lại công bằng.

Trước đó, trong bài viết của mình, tác giả Kuntzman nói Đại sứ Karlov "không phải là một nhà ngoại giao mà là một chiến sỹ" và so sánh vụ ám sát Đại sứ Nga với vụ tấn công nhà ngoại giao Phát-xít Đức Ernst Vom Rath.

Ông Vom Rath bị ám sát vào năm 1938 tại Paris bởi một người tị nạn Ba Lan gốc Do Thái.

Ở một diễn biến khác có liên quan, nhóm phiến quân Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/12 vừa qua, theo Sputnik.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.