Thời sự Quốc tế

Vụ án bé Nhật Linh: Không thể thay đổi bản án, cha mẹ em rất đau lòng

08/04/2021, 08:49

Vụ án bé Nhật Linh bị xâm hại tại Nhật khép lại trong sự nuối tiếc của cha mẹ bé vì không thể đấu tranh buộc kẻ xâm hại chịu mức án cao nhất.

img

Bị cáo Shibuya Yasumasa, 49 tuổi, kẻ xâm hại bé Nhật Linh cách đây 4 năm, chịu án chung thân

Công tố viên Tokyo đã chính thức quyết định không yêu cầu Tòa án Tối cao xem xét lại phán quyết cuối cùng của toà phúc thẩm Tokyo trong vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở tỉnh Chiba vào năm 2017, theo hãng tin NHK (Nhật).

Cụ thể, ông Motonobu Hisagi, Phó Công tố viên Văn phòng Công tố Tokyo cho biết: "Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh và quyết định không kháng cáo vì không tìm thấy lý do hợp pháp để làm điều này".

Như vậy, bản án chung thân với bị cáo Shibuya Yasumasa, 49 tuổi được toà phúc thẩm Tokyo tuyên ngày 23/3 sẽ không thay đổi và vụ án bé Nhật Linh cùng hành trình đòi lại công lý của gia đình nạn nhân trong suốt 4 năm đã khép lại.

Trước đó, ngay sau khi toà xử y án, gia đình nạn nhân Nhật Linh có nguyện vọng tiếp tục kháng cáo, muốn thủ phạm phải chịu bản án tử hình.

Song, theo luật sư của gia đình nạn nhân, công tố viên Tokyo không nhận thấy bất cứ tình tiết, lý do nào để kháng cáo lên Toà án Tối cao.

img

Cha mẹ bé Nhật Linh vẫn muốn đấu tranh cho con nhưng không thể

Trước quyết định không thay đổi của toà án, cha mẹ bé Nhật Linh đã có những chia sẻ rất đau buồn trên trang Facebook cá nhân.

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh nói, giờ anh không biết phải làm gì cho con gái mình nữa và cho rằng, hành trình gia đình đấu tranh tại tòa suốt 4 năm qua đã trở nên vô nghĩa.

Trên trang Facebook cá nhân của chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh cũng xác nhận cuộc đấu tranh đòi công lý của gia đình không thể tiếp tục. Cô nói: “Bố mẹ đã hết cách rồi! Không còn cơ hội nào nữa! 4 năm qua bố mẹ đã làm hết sức có thể”.

“Giờ đây, bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ dang dở của con. Bố mẹ vẫn sống ở đây. Vẫn sống ở nhà mình, nơi cả gia đình từng sống những ngày tháng hành phúc. Các em sẽ thay con chăm vườn cây xanh tốt. Mẹ tin rằng con vẫn luôn theo dõi cả nhà”, mẹ bé viết.

Vụ việc đau lòng của bé Nhật Linh xảy ra vào ngày 24/3/2017. Khi bé đang trên đường đi học thì bị Shibuya bắt cóc bé, nhốt vào xe.

Gã đàn ông này sau đó tấn công tình dục, bóp cổ nạn nhân rồi phi tang thi thể em gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, thuộc tỉnh Chiba. Hai ngày sau khi mất tích, thi thể của bé Nhật Linh mới được tìm thấy.

Dù bị cáo kiên quyết phủ nhận mọi tội lỗi nhưng tòa án cấp cao bác đơn kháng cáo và y án chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.