Pháp đình

Vụ án HH Phương Nga: Tiết lộ người chứng kiến gửi thư thông cung

29/06/2017, 14:42

Thùy Dung khai: một phạm nhân tên Loan đã chứng kiến việc bị cáo chuyển thư nylon.

thuy-dung

Thùy Dung nói gì về những bức thư nylon?

Trong phiên xét xử sáng nay (29/6), Thùy Dung đã trả lời nhiều câu hỏi của HĐXX. Đề cập đến những bức thư thông cung nylon được cho là Dung gửi ra ngoài cho Lữ Minh Nghĩa, tòa hỏi: "người nào chứng kiến việc bị cáo chuyển thư?”, Nguyễn Đức Thùy Dung đáp: “Chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, phạm tội môi giới mại dâm, trưởng buồng giam KT15”.

Khi tòa hỏi về một bức thư nylon có nội dung: "Vợ không lấy đồng nào, vợ trao cho tiền cho Nga tự liên hệ. Việc Nga có đưa tiền người đó giữ hay tính cách khác Nga có viết trong imessage, khi công an đến nhà, là vợ đã xóa hết nội dung tin giữa vợ và Nga”, Thùy Dung nói: Chị Phương và Nghĩa, cả 2 đều khuyên bị cáo nên nhận tội.

"Khi viết thư, bị cáo nghĩ là anh Mỹ và cơ quan điều tra sẽ đọc trước, nên lúc đó bị cáo viết đại ý bị cáo không giữ tiền của Nga, nhưng bị cáo biết tiền ở đâu để tạo sự quan trọng cho mình để được tại ngoại. Sau khi được tại ngoại sẽ nhờ gia đình chuyển Mỹ 5 tỷ đồng”, Dung khai.

Chủ tọa hỏi Thùy Dung: “Bị cáo khai về số tiền nhằm múc đích gì?”, Thùy Dung trả lời: “Để cơ quan điều tra và anh Mỹ thấy được bị cáo quan trọng vì biết số tiền của Nga để ở đâu và giúp bị cáo tại ngoại”.

Trước câu hỏi “Có nội dung bức nào bị cáo nhắn Nghĩa gửi quà cho ai đó không?” của Chủ tọa, Thùy Dung cho biết: "Bị cáo có nói với anh Lữ Minh Nghĩa, nếu như cán bộ Nghĩa có chuyển thư vào giúp thì gửi tiền cà phê cho cán bộ Nghĩa” nhưng trong thư gửi vào, Lữ Minh Nghĩa không xác định gửi tiền cà phê cho cán bộ Nghĩa bao nhiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.