Pháp luật

Vụ án Huỳnh Văn Nén: Hủy án, điều tra lại

13/11/2014, 21:45

Chiều 13/11, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, HĐXX giám đốc thẩm, TAND tối cao đã tuyên hủy án sơ thẩm về tội danh "giết người", "cướp tài sản" đối với Huỳnh Văn Nén...

 

Huỳnh Văn Nén đã ngồi tù n
Huỳnh Văn Nén đã ngồi tù được 16 năm 5 tháng

Trước đó, ngày 24/10, Viện KSND tối cao đã kháng nghị giám đốc thẩm bản án hình sự sơ thẩm số 96 ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, Viện KSND tối cao đề nghị TAND tối cao xét xử vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm, hủy phần tội danh và hình phạt của bản án hình sự sơ thẩm về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” đối với ông Huỳnh Văn Nén và giao hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra lại theo thủ tục chung.

Theo Viện KSND tối cao, đây là vụ án không quả tang, quá trình điều tra, xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” đã có nhiều thiếu sót. Cụ thể, trong việc thu thập vật chứng, khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không thu giữ được số vật chứng như: sợi dây dù Nén khai dùng để siết cổ nạn nhân (bà Lê Thị Bông), ổ khóa nhà bà Bông và 1 chỉ vàng 24 K của bà Bông..., các sợi dây thu giữ trong quá trình điều tra không liên quan đến sợi dây Nén dùng để siết cổ bà Bông.

Viện KSND tối cao nhận định những tình tiết mà tòa cấp sơ thẩm kết án Huỳnh Văn Nén về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” là chưa đủ căn cứ vững chắc.

Ngọc Ánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.