Pháp đình

Vụ án mẹ "nữ sinh giao gà": Hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra lại

19/05/2022, 19:34

Ngày 19/5, tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, đề nghị giữ nguyên quyết định...

Theo đó, chiều 19/5, sau hai ngày mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan của bà Hiền, 46 tuổi và Vì Thị Thu, 40 tuổi, về tội Mua bán trái phép chất ma túy. TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên hủy bản án sơ thẩm, đề nghị giữ nguyên quyết định với bị cáo Thu và điều tra lại phần liên quan bà Hiền.

Tòa yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề như lời khai mâu thuẫn của các bị cáo, kết quả giám định, thực nghiệm hiện trường, tài liệu về số tiền mua bán ma túy.

img

Vụ án mẹ "nữ sinh giao gà": Hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra lại...

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Bùi Văn Công 20 năm tù; Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Bị cáo Vì Văn Toán cũng lĩnh mức án tù chung thân về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy". Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Ngày 14/7/2021, TAND cấp cao tại Hà Nội phải quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần thứ 3 xét xử bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu về tội danh mua bán trái phép chất ma túy để xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ tài liệu.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu (SN 1982), Vì Văn Toán (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) và Trần Thị Hiền (SN 1975), đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tháng 5/2017, Trần Thị Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý. Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu đồng cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào, nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin, mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng là Vì Văn Toán giữ.

Cuối tháng 5/2017, Bùi Văn Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Vì Thị Thu lấy ma túy đi giao cho Trần Thị Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của vợ chồng Vì Thị Thu, Vì Văn Toán để sử dụng trước, tại nhà Toán. Khi Bùi Văn Công giao 2 bánh heroin cho Trần Thị Hiền, bà Hiền đã đưa 290 triệu đồng và nợ lại 30 triệu đồng.

img

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Y án tử hình 6 bị cáo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.