Pháp đình

Vụ án oan ông Chấn: Luật sư đề nghị tòa trả lại hồ sơ

22/07/2015, 19:10

Luật sư bảo vệ gia đình bị hại đã đề nghị tòa trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

ly nguyen chung
Lý Nguyễn Chung tại tòa. Ảnh: Người lao động

Chiều 22/7, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung trong vụ giết người xảy ra tại thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào năm 2003.

Qua hai ngày xét xử, Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) đều thừa nhận một mình thực hiện hành vi giết nạn nhân Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản.

Tại phiên xét xử chiều nay, luật sư Nguyễn Văn Tú (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại Nguyễn Thị Hoan) đã đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung xem vết tay trên cửa hậu nhà chị Hoan là của ai?

Ngoài ra, luật sư Tú cũng đề nghị làm rõ khoảng thời gian từ ngày 16/8/2003 đến năm 2004 Chung ở đâu, làm gì; làm rõ lời khai của bà Hà về hai chiếc nhẫn, một dây chuyền, hai vật chứng này sau khi rời khỏi thi thể nạn nhân đã đi đâu? Giám định của chuyên gia về sự phát triển của bàn chân như thế nào? Làm rõ cơ chế hình thành các vết thương ở gáy, cổ, ngực của nạn nhân Hoan.

Về phía đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã cho rằng việc trả hồ sơ điều tra bổ sung các nội dung là không cần thiết. Cụ thể, vết máu dính trên cửa hậu đã được thể hiện trong biên bản khám nghiệm hiện trường bổ sung.

Còn về thời gian Chung ở đâu sau khi gây án: VKS căn cứ lời khai của Chung và người thân trong gia đình cho biết sau 1 ngày gây án Chung đã bỏ trốn. Từ đầu năm 2004, Chung đã ở Đắc Lắc cùng ông A Sự.

Về phía lời khai của bà Hà (nhân chứng mới), VKS đã bác bỏ do các căn cứ của bà Hà nêu ra chỉ là suy diễn, chủ quan, không có cơ cở. 

Luật sư Hoàng Minh Hiển (bào chữa cho Lý Nguyễn Chung) cho rằng tất cả chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được chứng minh rất rõ và không chấp nhận ý kiến của các luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung. Ngoài ra, theo luật sư Hiển, tại hiện trường có một dấu vết chân để lại và đã xác định được đây là vết chân của Chung.

Trước khi tòa vào nghị án, Chung cũng đã nói lời sau cùng với nội dung xin gia đình bị hại tha lỗi. Chung không phản đối vấn đề bồi thường và xin được thụ án trong Đắc Lắc để được gần vợ con.

Sáng mai 23/7, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ tuyên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.