Điều tra

Vụ án thi thể sau bến xe: Nghi phạm và nạn nhân là bạn

10/02/2017, 10:00
image

Chơi với nhau trong lúc tha hương làm thuê nhưng chỉ vì mâu thuẫn lúc chia tiền, Quyết đã xuống tay giết bạn.

 

4

Nghi phạm Quàng Văn Quyết chỉ nơi phi tang vật chứng của vụ án

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã bước đầu đã làm rõ mối quan hệ giữa nghi phạm Quàng Văn Quyết (SN 1991, trú tại bản Lọng Khoang, xã Hát Lót, huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La) và nạn nhân Lò Văn Duyên (SN 1989, trú tại bản Dứn, xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) trong vụ thi thể vùi dưới đống gạch đằng sau bến xe Sơn La.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, anh Duyên và đối tượng Quàng Văn Quyết cùng sang làm thuê tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ khoảng tháng 3/2016. Tại đây hai người quen và chơi với nhau, phần vì cùng chung phận làm thuê nơi đất khách quê người, phần vì cả hai đều nghiện ma túy.

Đến ngày 20/1/2017, cả hai rủ nhau về Việt Nam để chuẩn bị đón Tết cùng gia đình. Đến Thành phố Sơn La, Quyết dẫn anh Duyên đi ra khu vực phía sau bến xe Sơn La để tìm chỗ sử dụng ma túy và chia tiền. Tuy nhiên, trong lúc bàn bạc chuyện chia tiền, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Lợi dụng lúc anh Duyên không đề phòng, Quyết rút con dao nhọn mang theo trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực và lưng anh Duyên cho đến khi nạn nhân gục hẳn.

Xem thêm video danh tính, lời khai của kẻ giết nữ sinh ở chung cư Hà Đô:

Gây án xong, Quyết lục soát người anh Duyên lấy đi một chiếc điện thoại và toàn bộ số tiền nạn nhân mang theo. Sau đó, đối tượng này vùi xác nạn nhân dưới đống gạch ba vanh gần đó rồi mang chiếc áo và điện thoại của anh Duyên quẳng xuống cống gần bến xe Sơn La hòng xóa dấu vết. Xong xuôi mọi việc, Quyết thản nhiên về nhà tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đón Tết cùng gia đình như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đến ngày 6/2, thi thể anh Duyên được người dân địa phương phát hiện ra và chỉ 72 giờ sau đó, kẻ thủ ác Quàng Văn Quyết đã bị cơ quan công an bắt gọn.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.