Pháp đình

Vụ án TNGT cầu Ghềnh: Có bỏ lọt tội phạm?

13/05/2015, 09:25

Đơn kháng cáo cho rằng, tòa chưa chứng minh được có tác động nào mở đèn tín hiệu hoặc đèn tín hiệu đã hỏng.

 

vụ án Cầu ghềnh
Các bị cáo nghe tòa tuyên án trong phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 12/5, ông Nguyễn Văn Thái Hóa, PGĐ Công ty TNHH MTV Quản lý Đường sắt Sài Gòn (Công ty QLĐS Sài Gòn) cho biết, đã nộp đơn kháng cáo lên tòa cấp trên vì không đồng ý một phần bản án do TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tuyên trong vụ xét xử vụ tai nạn cầu Ghềnh.

Đơn kháng cáo cho rằng, tòa chưa chứng minh được có tác động nào mở đèn tín hiệu hoặc đèn tín hiệu đã bị hỏng. Vì thực tế cầu Đồng Nai đã có tín hiệu phòng vệ cố định rất nghiêm ngặt. Khi nhân viên chưa mở tín hiệu đón tàu và thực hiện thao tác đón tàu thì tàu không thể chạy vào cầu vì đã có tín hiệu cố định cấm tàu. Ngoài ra, nếu hệ thống tín hiệu bị hư hỏng thì lái tàu phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt khi chạy tàu. Ngoài ra, có tài liệu, căn cứ chứng minh hệ thống đèn tín hiệu báo trước và hệ thống đèn phòng vệ vào cầu Đồng Nai đã bị hư hỏng, không chiếu sáng theo quy định. Do vậy, có căn cứ thấy rằng khả năng bỏ lọt tội phạm là có thể xảy ra.

Trước đó, chiều 24/4, TAND TP Biên Hòa đã tuyên phạt các bị cáo liên quan đến vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng khiến 2 người chết và 26 người bị thương xảy ra tối 6/2/2011. Bị cáo Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Nguyễn Văn Lương (nhân viên của Đội QLĐS Biên Hòa, thuộc Công ty QLĐS Sài Gòn) cùng bị phạt 5 năm 6 tháng tù, Trần Viết Hải bị phạt 3 năm tù; Bị cáo Trần Minh Châu (lái xe ô tô) bị phạt 7 năm tù. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.