Điều tra

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái: Hung thủ từng cầm súng tìm nạn nhân

15/09/2019, 17:04

Khi đến nhà em gái, ông Hồng ý định truy sát hai vợ chồng cháu vì khoản nợ lớn cháu vay làm ăn nhiều năm không trả, sau đó sẽ tự tử.

img
Nạn nhân Nguyễn Thành Vương, cháu rể bị hung thủ Bùi Xuân Hồng truy sát đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên

Liên quan vụ anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên tối 14/9, ngày 15/9, anh Tân, em họ anh Nguyễn Thành Vương (cháu rể hung thủ Bùi Xuân Hồng) cho biết, trước đây chị Thảo (vợ anh Vương, con gái nạn nhân Bùi Thị Hà) đã vay mượn ông Hồng một khoản tiền để làm ăn nhưng đến nay vẫn chưa trả hết.

Tối 14/9, ông Hồng chuẩn bị sẵn dao, khẩu súng quân dụng và một can xăng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (em gái ông Hồng) và gặp vợ chồng cháu rể tại đây.

Khi thấy cháu rể đang ăn cơm trong bếp, ông Hồng hỏi Vương không trả tiền à thì Vương không trả lời. Tức giận, ông Hồng lấy dao trong người đâm hai nhát vào ngực anh Vương. Lúc này, ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất.

Bà Hà cùng chị Thảo (con gái bà Hà) chạy đến giữ tay ông Hồng. Trong lúc giãy giụa, ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành. Thấy vậy, bà Hà vội đẩy con gái vào nhà vệ sinh rồi cũng bị ông Hồng đâm vào vùng ngực khiến bà gục tại chỗ, nấc thành tiếng.

Ngay sau đó, nghe tiếng tri hô, hàng xóm đã chạy sang can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu.

Nhờ ở trong nhà vệ sinh, chị Thảo may mắn thoát nạn.

Theo anh Tân, khoản tiền gia đình chị Thảo vay ông Hồng để làm ăn do thua lỗ nên chưa trả hết, hàng tháng vẫn phải trả lãi cho ông Hồng. Mâu thuẫn giữa hai gia đình cũng bắt đầu từ đây. Trước khi xảy ra vụ án mạng, ông Hồng đã từng cầm súng đi tìm anh Vương định bắn, nhưng may mắn có người báo nên anh Vương tránh được.

Lần này ông Hồng sang nhà bà Hà, nếu không đòi được nợ, ý định của ông Hồng là đâm chết vợ chồng cháu gái (chị Thảo và anh Vương) sau đó tự sát. Tuy nhiên, trong lúc xảy ra xô xát, ông Hồng đã không kiềm chế được mà ra tay với cả 2 vợ chồng em gái mình.

Hiện hung thủ đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc. Bước đầu, Bùi Xuân Hồng khai nhận, trong 2 năm 2016 và 2017 vợ chồng anh Vương, chị Thảo có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, trong mỗi lần đều viết giấy vay tiền với nhau. Ngoài ra, vợ chồng em gái là bà Hà cũng vay ông Hồng 600 triệu đồng. Tổng số tiền gia đình bà Hà vay là 3,6 tỷ đồng.

Dù nhiều lần đòi nhưng không được trả, ông Hồng ôm hận vì nghĩ bị lừa nên đã ra tay sát hại các nạn nhân.

Vụ án mạng đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.