Đời sống

Bị tố hành hung nữ nhân viên, bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế xin thôi việc

23/09/2019, 16:30

Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, vừa ký quyết định đình chỉ công tác và chưa xét đơn xin thôi việc của nam bác sĩ bị tố hành hung nữ nhân viên.

img
Chị D.H.T.Th. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Q.T

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải thông tin “nữ thực tập sinh” tên D.H.T.Th bị bác sĩ L.Q.H.Ph. (công tác tại Phòng Chăm sóc da, khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) hành hung phải nhập viện cấp cứu gây xôn xao dư luận.

Sáng 23/9, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, chị D.H.T.Th. là nữ nhân viên hợp đồng mới vào làm việc tại Khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế từ hơn một tháng nay. Ông Xuân cũng cho biết, sau khi thông tin về vụ việc trên xuất hiện tràn lan trên mạng, bác sĩ L.Q.H.Ph. đã viết đơn xin thôi việc gửi lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế.

Tuy nhiên, để làm rõ việc bác sĩ Ph. có hành hung nữ nhân viên Th. hay không, lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. và chưa xem xét đơn xin thôi việc của bác sĩ Ph. trong trường hợp này.

Quan điểm của lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế là sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Toàn bộ quá trình nhập viện, diễn biến điều trị và hồ sơ bệnh án liên quan đến nữ nhân viên Th. đều được Bệnh viện cung cấp đầy đủ, trung thực cho cơ quan điều tra.

Bệnh viện Trung ương Huế sẽ không bao che cho bất kỳ trường hợp sai phạm, vi phạm pháp luật nào của cán bộ, nhân viên cơ quan. Nếu bác sĩ Ph. có sai phạm, lãnh đạo Bệnh viện sẽ xem xét xử lý nghiêm chứ không có chuyện giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng như đơn của bác sĩ Ph.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cũng thông tin, sau khi nữ nhân viên Th. nhập viện điều trị tại bệnh viện này, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan cử người chăm sóc chu đáo, cũng như thăm hỏi động viên, trấn an tâm lý kịp thời đối với bệnh nhân D.H.T.Th.

Theo anh trai chị D.H.T.Th., sự việc xảy ra bên ngoài Bệnh viện Trung ương Huế cách đây gần 1 tuần. Bác sĩ Ph. gọi điện cho chị Th. đến tầng 2 chung cư trên đường Đống Đa (TP Huế) để đưa thuốc cho bệnh nhân. Khi đến nơi và mở cửa vào phòng thì chị Th. bất ngờ bị bác sĩ Ph. lao vào đánh liên tiếp vào vùng đầu, vùng mặt.

Cùng ngày (23/9), lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, đơn vị đã cử lực lượng nghiệp vụ đi kiểm tra, xác minh thông tin và cho triệu tập bác sĩ Ph. lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra, nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm đến báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.