Chất lượng sống

Vụ bác sĩ Xanh Pôn bị đánh: Kẻ hành hung là ai?

19/04/2018, 11:22
image

Đại diện cảnh sát khu vực cho biết thêm Thanh có lối sống phức tạp, nghề nghiệp không ổn định.

Ảnh chụp Màn hình 2018-04-15 lúc 08.44.11

Bác sĩ Chiến bị người nhà bệnh nhân hành hung trong lúc đang thăm khám, thực hiện công tác chuyên môn

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) bị người nhà bệnh nhân hành hung đang gây xôn xao dư luận, đối tượng được xác định là Trương Văn Thanh (SN 1986), quê quán An Hải, Hải Phòng.

Trả lời PV VTC News, đại diện cảnh sát khu vực quản lý tổ 11, địa bàn 11, phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết Thanh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn.

Được biết, Trương Văn Thanh từng là bộ đội phục viên, từng được kết nạp Đảng trong thời gian tham gia quân ngũ. Sau khi xuất ngũ, Thanh trở về sinh hoạt tại địa phương, tuy nhiên vì nhiều lý do Thanh đã viết đơn xin ra khỏi Đảng.

Ngày 13/8/2011, Trương Văn Thanh bị cơ quan Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đại diện cảnh sát khu vực nhận xét: "Thanh là thành phần phức tạp, nghề nghiệp không rõ ràng. Tuy có hộ khẩu thường trú tại phường nhưng Thanh lại không thường xuyên có mặt trên địa bàn".

Thanh trước đây từng có 1 vợ và 2 con nhưng đã ly hôn. Khoảng vài năm trở lại đây, người này không thường xuyên có mặt tại nhà mà thường xuất hiện ở các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân… Hành tung của Thanh cũng rất bí ẩn.

Đại diện cảnh sát khu vực cho biết thêm, anh ta có lối sống phức tạp, nghề nghiệp không ổn định gây ra nhiều nhiều khó khăn trong việc quản lý.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào hồi 23h30 ngày 13/4, tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có tiếp đón bệnh nhân T.V.P. (SN 2013, địa chỉ tại Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhi được gia đình đưa vào bệnh viện với vết thương trên trán khoảng 2cm. Bác sĩ Vũ Hồng Chiến, bác sĩ trực khoa Phẫu thuật tạo hình khám và có chỉ định khâu vết thương cho bệnh nhi.

Trong khi bác sĩ Chiến giải thích với gia đình bệnh nhân các thủ tục để tiến hành khâu vết thương thì bố bệnh nhi đã có thái độ không hợp tác và đánh bác sĩ Chiến vào vùng mặt và đầu, thái dương; đánh vệ sĩ của bệnh viện khi lên làm nhiệm vụ.

Trong lúc bác sĩ Chiến được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để “tạo hiện trường giả” phải lót tay bác sĩ. Mọi hành động đều được camera của bệnh viện ghi lại.

Sau vụ việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an Thành phố điều tra, làm rõ, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 25/4/2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao ngày 18/4 cũng cho rằng cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây, Thủ tướng nhìn nhận: "Nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.