An ninh hình sự

Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo giải quyết

18/08/2016, 14:59
image

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp lên Yên Bái chỉ đạo giải quyết vụ việc lãnh đạo tỉnh bị bắn.

ttxvn_1808_Yen_bai

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sáng nay (18/8), ngay sau khi nhận được tin vụ việc hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn tại nơi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc. 

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cũng cho biết, đầu giờ sáng 18/8, tại Yên Bái đã xảy ra vụ án rất nghiên trọng. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn.

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Sau khi bắn 2 lãnh đạo tỉnh, đối tượng Đỗ Cường Minh dùng súng tự sát.

>>>Bí thư Yên Bái bị bắn chết không phải do công tác nhân sự

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Thủ tướng đã trực tiếp tới Yên Bái nắm tình hình, chỉ đạo xử lý vụ việc. Cục trưởng Cục C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng ngay lập tức lên đường đến hiện trường phối hợp giải quyết vụ việc.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự việc có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, đoàn kết, thống nhất, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành công an và quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.