Thế giới giao thông

Vụ bắn nhầm máy bay Ukraine: Iran bồi thường khoảng 3,4 tỉ VNĐ/người

06/06/2021, 09:26

Iran sẵn sàng bồi thường 150.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở khách Ukraine bị Tehran bắn nhầm.

img

Hiện trường vụ máy bay Ukraine rơi sau khi trúng tên lửa Iran

Đại sứ quán Iran tại Ukraine đã ra thông báo cụ thể trên trang Facebook sau vòng đàm phán thứ 3 diễn ra tại Kiev giữa Ukraine và Iran về vụ máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị bắn rơi gần thủ đô Tehran năm 2020.

Thông báo nêu rõ: "Phái đoàn Iran tuyên bố sẵn sàng bồi thường cho gia đình những người Ukraine thiệt mạng trong thảm kịch, với số tiền 150.000 USD/nạn nhân (tương đương 3,4 tỉ VNĐ), theo nghị quyết của Chính phủ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Iran đề nghị phái đoàn Ukraine báo tin này cho thân nhân những người Ukraine đã mất".

Vòng đàm phán thứ 3 vừa diễn ra từ ngày 2-3/6. Trong sự kiện này, hai bên thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến tố tụng hình sự và kỹ thuật, bao gồm hàng không, an toàn bay và nội dung báo cáo cuối cùng của Iran về thảm kịch.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran thừa nhận sai lầm từ hệ thống phòng không của Iran là nguyên nhân khiến máy bay chở khách của Ukraine bị rơi ngày 8/1/2020.

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737-800 của Ukraine đã trúng 2 quả tên lửa của Iran ngày 8/1/2020 ngay sau khi cất cánh từ Tehran, làm toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.