Điều tra

Vụ băng áo cam náo loạn đường ở TP.HCM: Xử lý hình sự 86 bị can

02/03/2021, 14:07

Công an TP.HCM đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 86 đối tượng trong vụ đánh người, đập phá quán ốc Hương.

img

Một số đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố Mai Nguyễn Xuân Thành (25 tuổi, ngụ Q. Bình Tân), Trần Bá Thành cùng 14 bị can khác về 3 tội "Cố ý gây thương tích", "Hủy hoại tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng".

Riêng Phạm Anh Kiệt bị đề nghị truy tố tội "Cố ý gây thương tích". Bị can Hồ Chí Linh, Trần Thanh Tuấn (SN 1984, tự Tuấn B) cùng 67 bị can khác về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Các đối tượng trên liên quan đến vụ băng áo cam xông vào đập phá, đi thành đoàn gây náo loạn trên đường phố bức xúc trong dư luận.

86 bị can bị xử lý hình sự

Theo kết luận điều tra, tháng 6/2020, Linh đi qua trường THCS Lê Tấn Bê, P. An Lạc An thì thấy một nhóm nữ đang đuổi đánh nhau nên dừng lại xem.

Linh bị một nhóm thanh niên đuổi đánh nên Linh nghi ngờ nhóm của Thành đánh mình nên gọi điện cho Trần Hoàng Song, Vương Tấn Phát cùng các đối tượng khác tập hợp hung khí, tìm nhóm Thành để gây chiến.

Chiều 4/6, Linh đến nhà Song ở quận Bình Tân nhờ Song tập hợp người kéo qua nhà Thành đánh trả thù và được Song đồng ý. Sau đó, Song điện thoại cho một số thanh niên khác kể chuyện Linh bị đánh đồng thời kêu gọi tập hợp đồng bọn đi đánh trả thù.

img

Tang vật công an thu được.

Khuya cùng ngày, Song điều khiển xe máy chở Linh ngồi sau ôm 20 cây chĩa, mã tấu cùng đồng bọn đến cầu Mỹ Thuận (quận 6) cùng nhiều đối tượng khác đang chờ. Linh phát cho những người ngồi sau xe một cây hung khí, số còn lại Linh cầm theo.

Nhóm này đến đường Đỗ Đăng Tế, phường An Lạc A để tìm Thành. Thấy nhóm Thành, các đối tượng xông vào chém Thành gây thương tích, đập bể hai đầu thu camera, 2 hồ kính nuôi cá rồng rồi bỏ đi.

Thành phát hiện nhóm chém mình có Phát nên đã nhắn tin, rủ đồng bọn tìm nhóm Phát để trả thù. Đến đường Võ Văn Kiệt, quận 6 tìm nhóm Phát không thấy nên nhóm Thành bỏ về nhà, cất hung khí.

Nghe tin Thành đi đánh mình, Phát gọi Sơn “mặt quỷ” nhờ tập hợp anh em đánh nhau với Thành. Nhóm Phát tập hợp người, chuẩn bị hung khí và ai chưa có hung khí thì được Linh phát rồi kéo đến nhà tìm Xuân Thành.

Khi đến nhà Thành, nhóm này thấy khóa cửa ngoài, nhìn thấy có chiếc xe SH dựng bên trong hàng rào nên Phát dùng chĩa đâm bên hông xe.

Trưa hôm sau, Thành cùng đồng bọn tiếp tục đi tìm Phát nhưng không gặp nên đi về. Phát nghe tin Thành đi tìm liền gọi điện thoại cho đồng bọn tập hợp người để đi đánh nhóm của Xuân Thành và hai người này đồng ý.

Sau đó, Phát trực tiếp gặp Trần Thanh Tuấn (tự Tuấn B) nhờ tập trung thêm người và chuẩn bị hung khí rồi Phát điện thoại cho Xuân Thành hẹn gặp nhau giải quyết mâu thuẫn.

Mặc áo cam để dễ nhận diện nhóm, tránh chém nhầm

Tuấn B lấy xe tải để chở hung khí và mượn bãi xe làm nơi để tập trung các đối tượng đi đánh nhau.

Sau đó, Tuấn B kêu đồng bọn lấy ô tô tải chở hung khí đi đánh nhau. Trong khi đó, nhóm của Thành, sau khi hẹn nhóm người của Tuấn B để hỗn chiến, Thành nhờ Dương Đại Trí (Trí nhảm, đang bỏ trốn) cùng nhiều đối tượng khác chuẩn bị hung khí để đi đánh nhau với nhóm người của Tuấn B.

img

Quán ốc Hương bị nhóm của Trí "nhảm" đập phá.

Để khỏi chém nhầm người, Dương Đại Trí phát hung khí và mặc áo cam để phân biệt với nhóm của Tuấn B. Đến 20h cùng ngày, nhóm của Trí, Thành và hơn 60 người khác điều khiển xe máy, mang hung khí tập trung đi đánh nhau.

Sau đó, nhóm này đến quán Ốc Hương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) tập trung và gây náo loạn nguyên con đường. Thấy anh Lâm Thành Long ngồi trong quán ốc lấy điện thoại quay phim nên nhóm Thành xông vào chém, khiến anh Long bị thương tích 35%.

Chưa dừng lại, nhóm này còn đập phá quán ốc rồi bỏ đi, và tụ tập, gom hung khí, áo cam mang đi cất giấu, giải tán.

Nhóm Tuấn B nhận được tin nhóm Xuân Thành không đến điểm hẹn mà đến phá quán nên đi tìm nhóm của Xuân Thành.

Trên đường đi tìm nhóm Thành thì nhóm Tuấn B bị lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Bình Chánh trấn áp, bắt giữ nhiều đối tượng và giải tán số đối tượng còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.