Chất lượng sống

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Chấn chỉnh lãnh đạo và tổ kiểm soát

19/07/2021, 22:53
image

Lãnh đạo phường Vĩnh Hòa xác nhận clip tranh cãi, tổ kiểm soát nói “bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu” lan truyền MXH xảy ra trên địa bàn.

Tối 19/7, UBND phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã có cuộc họp chấn chỉnh đối với cá nhân lãnh đạo và tổ kiểm soát.

Qua xác minh ban đầu đoạn clip này được ghi hôm 18/7, do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường quay lại để làm bằng chứng.

img

Anh T.V.E bị dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì đi "mua bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu".

Theo đó, vào khoảng 15h30 phút ngày 18/7, anh T.V.E. là công nhân làm việc trong công trường của một dự án ở phía Bắc TP. Nha Trang (phường Vĩnh Hòa) đã đi ra ngoài. Anh E. bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì cho rằng ra đường khi không cần thiết.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản hướng dẫn về các loại hàng hóa thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, mặt hàng thiết yếu bao gồm: thực phẩm tươi sống (thịt, thủy sản, rau củ quả...); hàng công nghệ thực phẩm (bánh kẹo muối, bột nêm, gia vị, nước mắm, đường, dầu thực vật sữa các loại, mì gói); nước uống; lương thực; thiết bị y tế…

Trước đó, mạng xã hội lan truyền 2 clip về một người công nhân xuất trình giấy tờ ở chốt kiểm soát, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng đi mua đồ ăn là không thiết yếu.

Đặc biệt, khi làm việc tại trụ sở phường, vị cán bộ phường còn khẳng định "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.