Điều tra

Vụ bao đậu GPLX giá 1,3 triệu: Hai nhân viên thu tiền trái quy định là ai?

16/08/2022, 19:54

Hai nhân viên của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đã thừa nhận việc tự ý thu tiền trái quy định đối với người dân.

Ngày 16/8, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, Công ty TNHH vận tải Gia Lai (Công ty) vừa có báo cáo làm rõ sau khi Báo Giao thông phản ánh qua bài viết: "Liên kết đào tạo GPLX, "bao đậu" lý thuyết A1 giá 1,3 triệu?"

img

Nơi xảy ra vụ "bao đậu" lý thuyết sát hạch GPLX giá 1,3 triệu đồng.

Công ty TNHH vận tải Gia Lai cho biết đã làm việc với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (Trung tâm) để làm rõ phản ánh tình trạng "bao đậu" giá 1,3 triệu liên quan đến việc tuyển sinh đào tạo GPLX hạng mô tô A1 tại địa bàn huyện Chư Prông.

Qua phản ánh của cơ quan báo chí, công ty đã họp toàn thể và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm ở huyện Chư Prông để làm rõ trách nhiệm của các bên và những cá nhân có dấu hiệu sai phạm.

Trung tâm đã mời hai nhân viên liên quan là Nguyễn Thị Thanh Tình và Nguyễn Phi Thịnh giải trình cụ thể sự việc.

Theo đó, việc ông Thịnh và bà Tình thu thêm tiền ngoài quy định như nội dung Báo Giao thông phản ánh là đúng sự thật. Phía lãnh đạo Trung tâm không biết việc này và không chỉ đạo cho nhân viên thu thêm các khoản tiền ngoài quy định.

Việc các nhân viên làm công tác tuyển sinh thu thêm số tiền này là sai quy định, không đúng với hợp đồng liên kết giữa hai đơn vị, gây ra dư luận không tốt trong công tác tuyển sinh, đào tạo lái xe.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Đinh Văn Dũng-Bí thư Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai) cũng đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân và Công an huyện xác minh thông tin, nếu có dấu hiệu tội phạm phải điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Đoàn Đức Hùng, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Gia Lai cho biết: "Về trách nhiệm, công ty đã thiếu sự chặt chẽ trong việc giám sát quá trình tuyển sinh, thu nhận hồ sơ tại các địa bàn. Công ty đã họp đánh giá lại toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị, quán triệt đến từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao".

Ông Hùng cũng cho biết, thời gian tới công ty cương quyết không để xảy ra tình trạng tương tự, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình tuyển sinh, thu nhận hồ sơ tại tất cả các địa bàn hoạt động của đơn vị.

Đơn vị này đề nghị Trung tâm không bố trí hai nhân viên trên làm nhiệm vụ tuyển sinh, thu nhận hồ sơ. Lựa chọn những nhân viên có tư cách, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao đảm nhận công việc tuyển sinh, thu nhận hồ sơ lái xe trong thời gian tới.

Còn đối với Trung tâm GDNN-GDTX Chư Prông, Trung tâm đã thiếu sót trong việc theo dõi, quản lý công tác tuyển sinh, thu nhận hồ sơ lái xe tại đơn vị.

Trước đó, Báo Giao thông đăng tải bài viết "Liên kết đào tạo GPLX, "bao đậu" lý thuyết A1 giá 1,3 triệu". Vụ việc được phản ánh liên quan đến việc Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe - Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải ô tô tỉnh Gia Lai (Địa chỉ: số 31 Chu Văn An, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông (Gia Lai) tổ chức tuyển học viên đào tạo GPLX.

Qua xác minh của Báo Giao thông phát hiện có dấu hiệu tiêu cực của một số giáo viên, nhân viên tại Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Cụ thể, có giáo viên đặt vấn đề hỗ trợ để đậu lý thuyết khi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 với giá 1,3 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.