An ninh hình sự

Vụ bạo hành bé trai Campuchia: Truy tố nghi phạm Hà Lan

10/12/2016, 09:32
image

Vụ bạo hành bé trai: Campuchia đã quyết định truy tố nghi phạm Hà Lan trong vụ bạo hành bé trai hai tuổi.

hanh-ha-be-trai-6478-148112130-1279-6645-148129295

Nghi can Phạm Thành Dũng và bạn trai người Hà Lan. (Ảnh: Cambodia Daily)

Vụ bạo hành bé trai Campuchia: Cơ quan chức năng Campuchia mới đây đã quyết định truy tố nghi phạm người Hà Lan, chủ đồn điền nơi bé trai hai tuổi bị bạo hành, Cambodia Daily đưa tin.

Đồng thời, phía Camphuchia cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành dẫn độ nghi can Nguyễn Thành Dũng về nhận xét xử ở nước này.

San Sopheak, đại diện công tố Toà án tỉnh Mondolkiri, cho biết Struik sẽ tạm thời bị truy tố với tội danh không tố giác tội phạm và che giấu chứng cứ phạm tội.

Theo luật pháp Campuchia, người mắc hai tội danh này có thể chịu mức án tù 1-3 năm và khoản tiền phạt 500-1.500 USD. Struik đang bị giam giữ tại trụ sở cảnh sát.

Trước đó, một clip được phát tán trên mạng xã hội ngày 6/12 đã khiến cộng đồng phẫn nộ khi một thanh niên nói tiếng Việt liên tục đánh đập, hành hạ bé trai 2 tuổi không mặc quần áo.

Xem thêm video:

Nghi phạm dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của cháu bé rồi trói tay, dùng kềm kẹp vào chân và mặt đứa trẻ mặc cho cháu bé này không ngừng gào khóc.

Nhận được thông tin, ngay trong đêm 6/12, cảnh sát Campuchia đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Stefan Struik tại tỉnh Kompong Cham.

Theo kết quả điều tra từ cơ quan chức năng Việt Nam, nghi phạm có hành vi bạo hành trong clip là Nguyễn Thành Dũng, 34 tuổi.

Dũng đã bị công an thành phố Hồ Chí Minh bắt hôm 7/12 sau hai ngày truy lùng.

Nếu bị dẫn giải về Campuchia, Dũng sẽ bị truy tố tội danh bạo hành với khung hình phạt 10-20 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.