Pháp luật

Vụ bạo hành trẻ ở Bình Dương: Bé Kim Ngân sắp được ra viện

18/09/2014, 12:08

Các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết hiện sức khỏe bé Kim Ngân tiến triển tốt, bé có thể ra viện trong những ngày tới.

Các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết hiện sức khỏe bé Kim Ngân tiến triển tốt, bé có thể ra viện trong những ngày tới.

Tươi cười trong vòng tay cha

Bé Ngân cười đùa trong vòng tay cha và mọi người (Ảnh: Duy Trần/VnExpress)
Bé Ngân cười đùa trong vòng tay cha và mọi người (Ảnh: Duy Trần/VnExpress)

Ngày 17/9, bệnh viện đa khoa Bình Dương cho biết, tình trạng của Kim Ngân - bé gái 4 tuổi bị mẹ ruột và người tình đánh - đã khá ổn định. Theo VnExpress, tại khu vực điều trị, bé có thể đi lại, cười đùa với mọi người. Đôi mắt cô bé giờ đã có thể mở to, những vết hằn do đòn roi cũng mờ bớt.

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, hiện sức khỏe bé Kim Ngân tiến triển tốt, bé có thể ra viện trong những ngày tới.

“Lúc bé mới được đưa vào viện, đầu mềm nhũn, sưng vù, tưởng không qua khỏi. Giờ có vẻ ổn rồi nhưng nhiều lúc ngủ vẫn la lên ‘ba mẹ đừng đánh con’", chị Trang chăm sóc người nhà ở giường cạnh bên cho biết.

Anh Trần Văn Tố, người nhận là cha ruột Kim Ngân chia sẻ, bé nhận ra anh ngay lúc đầu gặp dù 7-8 tháng nay cha con bặt tin nhau. Từ đó, cô bé cứ quấn quýt cha không rời. “Xót quá, khi bé ổn định tôi sẽ mang về quê chăm sóc, không để trên này nữa. Anh trai cháu cũng đang mong tin dưới quê”, anh Tố nói.

Khen thưởng vợ chồng cứu bé Kim Ngân

Khen thưởng đôi vợ chồng cứu bé Ngân
Khen thưởng đôi vợ chồng cứu bé Ngân

Cũng trong ngày 17/8, UBND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã biểu dương và trao tặng 5 triệu đồng cho vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng (quê Thái Bình) và Trần Thị Quế Nhàn (quê Sóc Trăng, tạm trú tại khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An) đã cứu bé Trần Thị Kim Ngân bị bạo hành.

Bà Hoàng Lệ Chi - Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An - đã ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng anh Hưng và chị Nhàn đã nêu cao tinh thần sống “tương thân tương ái” vì cộng đồng.

Qua vụ việc bé Ngân bị bạo hành, bà Chi kêu gọi người dân phát huy tính cộng đồng, quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là con em công nhân, người lao động đang cư ngụ tại các khu nhà trọ trên toàn thị xã...

Tính đến cuối ngày 17/9, số tiền ủng hộ của các đơn vị và nhà hảo tâm giúp bé Kim Ngân đã lên đến 150 triệu đồng. Theo UBND thị xã Dĩ An, hiện đã giao Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã mở một tài khoản tại ngân hàng để gửi toàn bộ số tiền ủng hộ của các đơn vị và các nhà hảo tâm để chăm lo lâu dài cho bé Kim Ngân.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.