Giáo dục

Vụ bạo lực ở trường quốc tế American Academy: Nhà trường báo cáo gì?

30/05/2022, 13:12
image

Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng TP.HCM thông tin về vụ việc học sinh của trường đánh nhau.

Nhận một phần trách nhiệm!

Ngày 30/5, Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức về vụ việc bạo lực trong học sinh xảy ra tại trường.

Hiệu trưởng nhà trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự đáng tiếc giữa các học sinh với nhau làm cho phụ huynh lo lắng.

img

Camera ghi lại cảnh bạo lực trong học sinh xảy ra tại trường quốc tế.

Bên cạnh đó, nhà trường cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi.

Nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh, tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

“Hiện nhà trường đang rất lo ngại khi các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông, mạng xã hội để tỏ thái độ hoặc kích động, bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân của các em...

Với điều này, nhà trường mong cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ để giải quyết”, nhà trường mong muốn.

Camera an ninh ghi lại cảnh bạo lực trong học sinh xảy ra tại trường quốc tế.

Ngoài ra, đối với các học sinh, ISHCMC cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng, giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định việc học tập.

Nhà trường sẽ áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như trao đổi, tham vấn cá nhân, tham vấn nhóm, tham vấn 1:1... nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố này.

Xử lý dứt điểm

Theo báo cáo của nhà trường, đối với phụ huynh, nhà trường sẽ tiếp tục trao đổi để phối hợp xử lý dứt điểm vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách nhận được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài trường (cách trường 2 tòa nhà).

Sau đó, các em học sinh được thầy giáo phụ trách dẫn về trường và đưa vào Phòng y tế để kiểm tra sức khỏe. Tiếp theo, các em gặp Ban giám hiệu để tường thuật lại sự việc xảy ra.

img

Một nữ sinh bị xây xát sau vụ việc.img

Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, việc trao đổi giữa Ban giám hiệu và học sinh buộc phải dừng vì phụ huynh của các em này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc.

Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh.

Nhà trường đã giải thích việc này với phụ huynh nhưng một số không đồng ý và có hành động, thái độ không phù hợp, không hợp tác với nhà trường.

Đến ngày 27/5, thông qua hệ thống camera giám sát cũng như trao đổi với các học sinh khác, nhà trường nhận thấy: việc xô xát giữa nhóm học sinh xảy ra ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường. Địa điểm nơi các em xô xát cách trường 2 tòa nhà.

Khởi điểm của vụ xô xát là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau. Tuy nhiên, sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên hệ được 3 trong tổng số 5 phụ huynh của các học sinh này.

“Ba phụ huynh này đồng ý gặp trường vào ngày 30 và 31/5 để trao đổi, giải quyết vụ việc.

Hai phụ huynh còn lại, nhà trường chưa liên hệ được dù đã gọi điện thoại nhiều lần. Trường cũng đã gửi email cho 2 phụ huynh này, nhưng chưa nhận được phúc đáp”, nhà trường cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV UBND TP.HCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 31/5/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.