Bạn cần biết

Vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu: BV Bạch Mai lên tiếng xin lỗi

17/11/2017, 15:33

Trước sự vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu vào đón bệnh nhân, bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng xin lỗi.

bao ve banh vien bach mai

Hình ảnh bảo vệ BV Bạch Mai ngăn cản xe cấp cứu vào đón bệnh nhân nặng

Sáng 17/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đội bảo vệ BV Bạch Mai đã chặn xe cấp cứu từ ngoài vào đón bệnh nhân, gây bức xúc cho người nhà và bệnh nhân. Được biết, sự việc này xảy ra vào ngày 16/11. 

Phía BV Bạch Mai xác nhận sự việc xảy ra tại bệnh viện. Trực tiếp tham gia kíp trực là hai nhân viên Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng, cả hai đều đã bị đình chỉ công tác để làm bản tường trình và báo cáo về tình hình kíp trực sáng 16/11.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc BV Bạch Mai khẳng định: "Thái độ của 2 cán bộ vi phạm quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện sẽ họp, và nghiêm túc kiểm điểm". Ông Hiền cũng gửi lời xin lỗi vì thái độ của các cán bộ bệnh viện đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của người dân dành cho bệnh viện.

Trao đổi về việc xe cứu thương ra vào bệnh viện, ông Hiền cho biết, bệnh viện đã có chỉ đạo tạo điều kiện tối đa cho tất cả các xe cứu thương, xe dân sinh chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu. Riêng với trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển. Quy định này cũng nhằm hạn chế tình trạng xe dù vào bệnh viện tiếp cận làm giá rồi chèn ép người bệnh nặng có nhu cầu về quê đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người bệnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.