Xã hội

Vụ "bảo vệ đo mắt": Sở Y tế yêu cầu xử lý nghiêm

30/11/2018, 14:47

Sở Y tế TP Cần Thơ có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện kiểm tra quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh.

20181129_141138

Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn

Liên quan đến vụ "bảo vệ bệnh viện đo mắt cho bệnh nhân" ở Bệnh viên Đa khoa quận Ô Môn (TP Cần Thơ), ngày 30/11, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện kiểm tra quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh.

Theo nội dung công văn, Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình tiếp nhận và khám bệnh tại bệnh viện, ngưng ngay việc bảo vệ tham gia vào quy trình đo thị lực tại phòng khám của bệnh viện.

Sở cũng yêu cầu, Giám đốc bệnh viện tổ chức họp đánh giá quy trình tiếp nhận và khám bệnh; đặc biệt là quy trình khám mắt. Đồng thời, nghiêm túc xử lý các cá nhân tập thể không tuân thủ quy trình khám chữa bệnh như quy định về phân công nhân viên đo thị lực, khám mắt trong quá trình khám bệnh tại chuyên khoa mắt,…

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 51 giây ghi lại hình ảnh được cho là một bảo vệ ngồi khám mắt cho bệnh nhân kèm theo nội dung “Bệnh viện Ô Môn đào tạo bảo vệ làm bác sĩ luôn, quá giỏi", gây xôn xao dư luận.

Nhân viên bảo vệ trong clip được cho là nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và sự việc xảy ra tại phòng khám của bệnh viện này.

Theo bác sĩ CKII Lê Văn Lóng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn, clip trên được đăng vào ngày 21/11. Tuy nhiên, người quay chỉ quay hình ảnh bảo vệ ngồi ghi vào phiếu cùng bệnh nhân. Sự thật là phía sau còn có kĩ thuật viên thực hiện đo và đọc kết quả.

Lý giải sự việc, Giám đốc bệnh viện thông tin: bình thường, kỹ thuật viên sẽ thực hiện tất cả các công việc như đo thị lực, ghi phiếu,… hoặc sẽ có một điều dưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, do hôm đó người có nhu cầu khám mắt tại bệnh viện đông hơn so với ngày thường nên kĩ thuật viên đo mắt không thể vừa đứng đo thị lực vừa ghi vào phiếu vì khoảng cách giữa bàn làm việc và bảng đo thị lực khá xa. Vì thế, người này đã nhờ một nhân viên bảo vệ ghi giùm các chỉ số. Sau khi đo xong, kĩ thuật viên sẽ kiểm tra lại và trình cho bác sĩ. 

Bác sĩ này khẳng định việc làm như vậy là không đúng và Ban Giám đốc đã yêu cầu những người có liên quan viết tường trình và tự kiểm điểm, tùy theo mức độ nặng nhẹ của mỗi cá nhân sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.