Điều tra

Vụ bắt 15 cán bộ: Trưởng Ban Tuyên giáo Sơn La đề nghị gì?

19/11/2017, 19:37

Tại họp báo về vụ việc, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Sơn La đề nghị báo chí một số vấn đề...

23768908_1505958342784624_32064931_o

Họp báo vụ nhiều cán bộ, lãnh đạo ngành ở Sơn La bị bắt giữ

Tại buổi họp báo về vụ việc bắt giữ nhiều cán bộ, lãnh đạo nghành của tỉnh Sơn La, trong đó có 2 lãnh đạo là Phó giám đốc sở gồm ông Trương Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Sở Tài chính và ông Phan Tiến Diện, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường diễn ra chiều 19/11, bà Mai Thu Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Sơn La đã đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng về dự án thủy điện Sơn La và hiệu quả kinh tế - xã hội mà dự án này mang lại trong suốt thời gian qua (kể từ khi dự án khánh thành tháng 12/2012 đến ngày hôm nay). Đây là công trình lớn của đất nước và là 1 trong 10 công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á.

23770123_1506012666112525_596821493_o

Bà Mai Thu Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi họp báo về việc bắt giữ nhiều lãnh đạo ngành của tỉnh

Đồng thời, đề nghị cơ báo báo chí tập trung phản ánh những nỗ lực mà cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La trong thời gian từ năm 2002 đến nay đã góp phần vào kết quả thực hiện dự án thủy điện Sơn La trên địa bàn.

"Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh quyết định khởi  tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và làm rõ các hành vi sai phạm của các đối tượng đúng theo các quy định hiện hành và đúng theo chủ trương thực hiện phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đây là vụ án đang trong giai đoạn điều tra, thụ lý, do đó đề nghị các cơ quan báo chí tuân thủ việc khai thác thông tin đảm bảo các nội dung mà chúng tôi cung cấp ngày hôm nay. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới cơ quan báo chí về kết quả, quá trình điều tra vụ án", bà Hương thông tin thêm

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng công an tỉnh Sơn La phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong thực hiện bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp khu vực mặt bằng xây dựng Nhà máy thủy điện Sơn La.

Quá trình điều tra đã xác định 17 đối tượng có sai phạm với các hành vi: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đó có 15 người là đảng viên và có 2 lãnh đạo Sở. Ngoài ra, Giám đốc Sở Tài nguyên & môi trường Sơn La cũng bị khởi tố tuy nhiên không bị bắt tạm giam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.