Pháp luật

Vụ bắt con tin, khống chế công an: Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng

14/09/2014, 13:12

Chị Hiền kể, tên Long rất côn đồ, mặt trắng dã, mắt trợn ngược. Hắn tỏ ra rất khôn ngoan bảo nếu không có công an mặc sắc phục đi cùng, không thể qua Trạm Km 15 Bến tàu Dân Tiến.

Chị Hiền kể, tên Long rất côn đồ, mặt trắng dã, mắt trợn ngược. Hắn tỏ ra rất khôn ngoan bảo nếu không có công an mặc sắc phục đi cùng, không thể qua Trạm Km 15 Bến tàu Dân Tiến .

 

Chị Nguyễn Thị Hiền đang được chăm sóc tại cơ sở y tế sau khi được lực lượng công an giải cứu an toàn (Ảnh: Đài PT-TH Quảng Ninh)
Chị Nguyễn Thị Hiền đang được chăm sóc tại cơ sở y tế sau khi được lực lượng công an giải cứu an toàn (Ảnh: Đài PT-TH Quảng Ninh)

Khoảng 8h20 sáng 13/9, người dân phường Ka Long, TP.Móng Cái hoảng hồn chứng kiến cảnh một thanh niên dí dao vào cổ chị Nguyễn Thị Hiền (42 tuổi, quê Thái Bình), chủ quán lòng lợn tiết canh Kim Hằng nằm cạnh UBND phường Ka Long. 

Theo đó, lợi dụng chị Hiền mải phục vụ khách, Long lấy dao bầu trong quán dí vào cổ chị Hiền rồi khống chế chị này đưa đến trụ sở công an phường Ka Long.

 

Theo Tiền Phong, tại bệnh viện, chị Hiền vẫn chưa hết kinh hoàng cho biết, sáng chị đang thái lòng lợn cho khách thì bị một thanh niên vào giật dao kề vào cổ. Khi ấy, một số nhân viên trong quán lao ra nhưng thấy tên Long dí sát dao vào cổ chị Hiền nên không ai dám vào gần. Long luôn miệng quát, ai lao vào sẽ giết. 

 

Khi đến nơi, Long gặp 1 Phó trưởng Công an phường và yêu cầu gọi 1 chiếc taxi nhưng phải có 2 cán bộ công an đi cùng, trong đó 1 cán bộ lái xe, để đưa Long về Hải Phòng. Trên đường đi, 2 cán bộ Công an đã tích cực vận động, thuyết phục nhưng đối tượng Long tiếp tục khống chế chị Hiền và có biểu hiện manh động, không kiểm soát được hành vi.

 

Đối tượng khống chế chị Hiền (Ảnh: Vietnam Plus)
Đối tượng khống chế chị Hiền (Ảnh: Vietnam Plus)

 

Chị Hiền kể, tên Long rất côn đồ, mặt trắng dã, mắt trợn ngược. Hắn tỏ ra rất khôn ngoan bảo nếu không có công an mặc sắc phục đi cùng, không thể qua Trạm Km 15 Bến tàu Dân Tiến vì trạm này kiểm soát hàng lậu. Mọi phương tiện đi qua đều phải được kiểm tra.

 

Khi đến trạm kiểm soát liên ngành Km15, Công an TP Móng Cái bố trí 2 xe tải chặn đường và thuyết phục đối tượng đổi xe về Hải Phòng. Long đồng ý, song vẫn tiếp tục khống chế bà Hiền sang xe khác.

 

Mặc dù có xe để Long đổi theo yêu cầu nhưng tên này vẫn hung hãn cố thủ, con dao sắc lẹm kề đúng động mạch của nạn nhân. Đến khoảng 11h kém 45 phút, tên Long mới chịu di chuyển từ taxi do Trung úy Hiệp điều khiển. Bất ngờ, chị Hiền do quá sợ hãi đã ngất xỉu. 

 

Tên Long luống cuống kéo con tin ra xe nhưng có lẽ do cầm dao dí vào cổ chị Hiền quá lâu tay bị tê nên tên này đã dời dao ra khỏi cổ chị Hiền để kéo con tin vào xe mới đến. Ngay lập tức chỉ bằng hai thế võ, tên bắt cóc bị hạ gục và con tin được giải cứu an toàn.

 

Đối tượng Nguyễn Khắc Long và tang vật vụ án (Ảnh: Dân Trí)
Đối tượng Nguyễn Khắc Long và tang vật vụ án (Ảnh: Dân Trí)

Chị Hiền sau đó được đưa vào cơ sở y tế chăm sóc do bị sốc nặng trong quá trình bị Nguyễn Khắc Long dùng dao bắt cóc, khống chế.

Theo cơ quan công an Móng Cái, khi bị bắt, đối tượng đang tỉnh táo về tinh thần. Tuy nhiên, khi nói về lý do tại sao lại bắt con tin thì Long cho biết: vì thấy có người đuổi mình nên mới bắt dân làm tin để “nhờ” công an cho xe đưa về quê.

 

Công an TP Móng Cái cho biết, tên Long có một tiền sự về sử dụng ma tuý và vừa đi cai nghiện bắt buộc về. Hiện, công an thành phố đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án…

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.