Thế giới

Vụ bắt giữ con tin tại siêu thị: Bắt giữ thêm nghi can

24/03/2018, 07:10

Pháp đã bắt giữ người phụ nữ sống chung với thủ phạm vụ tấn công, bắt giữ con tin tại siêu thị

Lực lượng đặc nhiệm ập vào bên trong

Lực lượng đặc nhiệm Pháp ập vào bên trong siêu thị để giải cứu con tin

Ngày 24/3, hãng AFP dẫn lời công tố viên Pháp cho biết, cơ quan này đã bắt giữ người phụ nữ sống chung với thủ phạm vụ tấn công, giữ con tin tại siêu thị ở Tây Nam nước Pháp để thẩm vấn.

Công tố viên trưởng Francois Molins phát biểu tại Carcassonne cho biết, người phụ nữ này sống cùng với thủ phạm Radouane Lakdim, 26 tuổi và bị tình nghi cấu kết thực hiện hành động khủng bố.

Theo người này, khi thực hiện tấn công, thủ phạm tuyên bố hắn là chiến binh thánh chiến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, sẵn sàng chết vì Syria, yêu cầu trả tự do anh em.

Hắn đã bắn chết một khách hàng, một nhân viên trong siêu thị. Một sĩ quan cảnh sát dũng cảm đã đề nghị được thế chỗ khoảng 50 con tin còn lại trong siêu thị.

Lakdim đã sử dụng sĩ quan này làm lá chắn, đi ra bên ngoài và yêu cầu thêm đạn. Hắn tiếp tục xả súng không ghê tay buộc lực lượng đặc nhiệm phải xông vào tiêu diệt kẻ khủng bố.

Lúc này, vị sĩ quan đã bị thương nặng. Ngoài ra còn có thêm 16 người khác cũng bị thương vị các vụ tấn công do kẻ chiến binh cực đoan này gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.