Điều tra

Vụ bắt PV Duy Phong: Kiến nghị chuyển hồ sơ lên Bộ Công an

26/06/2017, 18:43

Tổng biên tập báo điện tử GDVN kiến nghị chuyển hồ sơ vụ bắt giam nhà báo Duy Phong lên Bộ Công an.

khoi-to-nha-bao-duy-phong

Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái cho biết nhà báo Duy Phong bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 26/6, ông Nguyễn Tiến Bình – Tổng biên tập báo điện tử GDVN cho biết, sáng nay, ông đã đại diện cơ quan lên làm việc với Công an TP Yên Bái về vụ việc nhà báo Duy Phong bị bắt giữ.

Theo đó, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã thông báo đến lãnh đạo báo điện tử GDVN những thủ tục tố tụng đã tiến hành, để cơ quan có nhà báo bị bắt giữ nắm thông tin.

Về phía cơ quan quản lý, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Bình cho biết, báo điện tử GDVN đưa ra một vài kiến nghị với cơ quan CSĐT.

Trước hết, Báo GDVN yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái thực hiện đúng yêu cầu của pháp luật để đảm bảo không có hiện tượng bức cung, nhục hình, đảm bảo quyền lợi thoả đáng cho nhà báo Duy Phong.

Thứ hai, yêu cầu cơ quan CSĐT đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho luật sư tiếp cận với nhà báo Duy Phong.

Thứ ba là tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng chuyển hồ sơ vụ việc lên Bộ Công an làm để đảm bảo khách quan. Đề nghị này được đưa ra vì theo ông Bình, nhà báo Duy Phong là người vừa trực tiếp thực hiện loạt bài điều tra về khu biệt thự của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, nên nếu để Công an Yên Bái điều tra e rằng không bảm đảm tính khách quan.

“Tôi cũng đề nghị xin được bảo lãnh cho nhà báo Duy Phong được tại ngoại, nhưng cơ quan điều tra nói họ sẽ xem xét và trả lời căn cứ trên những quy định của pháp luật” – ông Bình thông tin thêm.

Cũng theo ông Bình, vào hôm nhà báo Duy Phong bị bắt, cơ quan này không cử anh Phong đi làm nhiệm vụ, lúc đó anh Phong cũng không tác nghiệp mà chỉ đi chơi và gặp bạn bình thường.

Liên quan đến sự việc nhà báo Duy Phong bị bắt, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng nay (26/6), Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 23/6, Công an TP. Yên Bái thông tin với báo chí, vào 12h45 ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang nhà báo Lê Duy Phong– trưởng ban Bạn đọc của báo điện tử GDVN nhận tiền của một doanh nghiệp. Lý do bị bắt, theo cơ quan công an, là vì nhà báo Phong đã có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cho biết sự việc xảy ra tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện (Tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái).

Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan công an, thời gian gần đây Phong có liên hệ làm việc, tìm hiểu vấn đề liên quan đến hoạt động của một doanh nghiệp trên địa bàn TP Yên Bái. Sau khi làm việc, Phong được doanh nghiệp hẹn gặp tại một nhà hàng. Tại đây, khi Phong nhận tiền của doanh nghiệp thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.