Xã hội

Vụ bắt PV Duy Phong: Tiếp tục xem xét xử lý PV liên quan

03/07/2017, 18:12

Về vụ PV Duy Phong bị bắt, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét xử lý PV liên quan.

thu-tuong

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Tại phiên họp Chính phủ trực tuyến chiều 3/7, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã báo cáo làm rõ một số vấn đề của ngành.

Về công tác quản lý báo chí, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết vừa qua Bộ đã quyết liệt phối hợp với các địa phương kiểm tra chấn chỉnh các văn phòng đại diện, thường trú tại một số nơi như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, qua đó cũng đã phát hiện 1 số sai phạm, yêu cầu báo cáo và có biện pháp xử lý.

"Hiện có một số địa bàn phóng viên báo chí vào rất nhiều, như vừa rồi chúng tôi có làm việc với Cần Thơ, có hơn 1.000 phóng viên vào đây", Bộ trưởng nói.

Ông cũng khẳng định quan điểm kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí. Lãnh đạo Bộ TT&TT đề cập chuyện mới đây nhất đã thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong - công tác tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Bộ cũng sẽ phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét xử lý một số phóng viên liên quan trong vụ này.

“Hiện nay có hiện tượng các phóng viên liên kết với nhau thành 1 số nhóm đánh doanh nghiệp, lợi dụng để "sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ". Tức là sáng đăng bài, trưa bắt đầu mời đi nhậu gặp gỡ người ta rồi nhận phong bì, chiều về gỡ bài. Cứ như thế rồi thành lập những nhóm đánh hội đồng”, Bộ trưởng TT&TT lưu ý.

Bộ trưởng Tuấn đề nghị các cơ quan chủ quản nêu cao trách nhiệm của mình, nhất là các ngành, hiệp hội.. Hầu như cơ quan chủ quản đứng ngoài mà đổ cho cơ quan quản lý nhà nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nghe báo cáo cũng lưu ý tình trạng "sáng đăng - trưa gặp - chiều gỡ", đặc biệt là việc báo chí "đánh hội đồng", nhất là báo mạng.

"Tôi đề nghị phải tăng cường quản lý Nhà nước, Bộ TT&TT phải xử lý nghiêm, yêu cầu cơ quan chủ quản có trách nhiệm, xử lý nghiêm Tổng biên tập, phóng viên, điển hình là vụ Yên Bái", Thủ tướng nói.

Đề cập thêm các vụ việc xảy ra ở tỉnh Yên Bái, Thủ tướng cho rằng cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý. "Tôi nhắc anh Sáu (ông Phan Văn Sáu - Tổng Thanh tra Chính phủ) phải kết luận cho được vụ Giám đốc Sở ở Yên Bái, không để dư luận xấu như thế. Anh làm hình ảnh như vậy rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước" - Thủ tướng thông tin.

Về phía báo chí, Thủ tướng cho rằng việc nhà báo tiêu cực, tham nhũng, nhận hối lộ như vậy phải xử lý. "Cái này phải rõ ràng hơn. Nhân dịp này phải chấn chỉnh một bước, không để tình trạng này. Tôi đề nghị các đồng chí, các thủ trưởng cơ quan ngồi đây đều có báo, báo điện tử, báo giấy, tạp chí, phải chấn chỉnh lại tình trạng này. Vô cùng nguy hiểm" - Thủ tướng yêu cầu và cho biết thêm, Bộ Công an đã có báo cáo về các việc này, đồng thời phối hợp điều tra, xử lý, chấn chỉnh tình trạng đã nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.