An ninh hình sự

Vụ bắt “trùm” đá gà ở Cần Thơ đang xử lý ra sao?

23/05/2022, 17:10

Phía Công an quận Ninh Kiều nói đã hoàn tất kết luận điều tra, trong khi Viện KSND cho biết chưa nhận được hồ sơ này…

Chiều 23/5, nguồn tin từ Viện KSND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được kết luận điều tra từ phía Công an quận Ninh Kiều liên quan đến vụ đá gà quy mô lớn do đối tượng Hoàng Quí cầm đầu.

Vụ việc diễn ra hồi tháng 1/2021, tức đã khoảng 16 tháng.

img

Đối tượng Hoàng Quí.

“Đối tượng Quí từng bỏ trốn và bị truy nã. Chúng tôi đã nhắc cơ quan điều tra về việc này, nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết luận điều tra để tiến hành các bước truy tố những đối tượng có liên quan”, nguồn tin này nói.

Việc bỏ trốn và bị truy nã mà phía Viện KSND quận Ninh Kiều nhắc đến, là khi Hoàng Quí bị bắt lần trước. Từ năm 2010, Hoàng Quí đã đứng ra tổ chức đá gà.

Đến năm 2013, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã triệt phá một vụ đá gà do Quí đứng ra sắp xếp, thông báo cho các con bạc đến sát phạt tại khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Khi đó, công an thu giữ 337 triệu đồng và 80 USD…

Sau vụ này, Quí lẩn trốn khắp nơi khi đồng bọn đã hầu tòa và nhận án, nhưng Hoàng Quí đã ra đầu thú sau đó.

Còn lần này, vào lúc 14h35 ngày 23/1/2021, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Ninh Kiều ập vào điểm đá gà tại khu đất cạnh 1 căn nhà ở khu vực 8, phường An Bình. Lực lượng đã bắt quả tang 19 người tham gia đá gà ăn thua bằng tiền.

img

Hoàng Quí khi bị bắt vào ngày 23/1/2021.

Tang vật thu giữ gồm: 6 con gà, 1 ô tô, 18 xe máy, hơn 800 triệu đồng cùng một số tang vật khác liên quan.

Hoàng Quí được xem là "trùm" tổ chức đá gà tại Cần Thơ. 16 tháng trôi qua, nhiều thông tin cho rằng, vụ việc đã bị "chìm xuồng", khi chưa thấy các đối tượng liên quan bị xử lý.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an quận Ninh Kiều khẳng định: "Vụ việc này đã hơn 1 năm và phía công an đã hoàn tất kết luận điều tra, không có chuyện “ém” hồ sơ, hay bỏ lọt tội phạm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.