Pháp luật

Vụ bắt tử tù Thọ sứt: "Tôi không chạy theo đòi tiền thắt lưng"

19/09/2017, 21:12

Người bán hàng trong chợ kể lại chuyện cảnh sát hình sự vào quán lấy thắt lưng trói chặt Thọ sứt.

tu tu tho sut, toi khong chay theo doi that lung

Khu vực chợ Hóp - nơi lực lượng công an vây bắt Thọ sứt

"Công an bắt tội phạm thì mình sẵn sàng giúp"

Vài ngày sau vụ việc chấn động - cảnh sát hình sự bắt tại trận tên tử tù nguy hiểm Thọ sứt, chị H người bán hàng ở cổng chợ Hóp, Hải Dương vẫn còn hồi hộp khi nhắc lại vụ việc. 

Chị H. kể lại, khi các anh công an bao vây chiếc xe taxi, đập cửa kính, nổ súng khống chế bắt Thọ “sứt”, một chiến sĩ bị thương ở tay đã vào cửa hàng tôi xin 1 chiếc khăn để băng bó và 1 chiếc khăn để trùm lên đầu tên tội phạm.

Ngay sau đó, một người khác vào xin dây thừng nhưng tôi không có. Thấy trên quầy của tôi có gần 10 chiếc thắt lưng da, anh này hỏi mua. Đúng lúc đó thì tên tội phạm giẫy giụa rất mạnh, anh ấy không kịp trả tiền tôi mà vội vàng mang nắm thắt lưng ra trói tên tội phạm. Mọi việc diễn ra rất nhanh chóng, nhóm công an lập tức đưa Thọ sứt lên xe chở đi. Anh chiến sĩ mua dây lưng của tôi cũng theo đồng đội áp tải tên tội phạm đi nên quên chưa trả tiền.

Nghe nói tên Thọ sứt rất nguy hiểm nên mọi người đều rất lo lắng. Rất may là các anh công an đã khống chế hoàn toàn được tên này.

Tôi nghĩ là các anh công an đang tập trung bắt tội phạm nên quên việc trả tiền dây thắt lưng cho tôi. Công an bắt tội phạm thì mình phải giúp, nên tôi không chạy theo đòi tiền dù số dây lưng đó trị giá gần 1 triệu đồng", chị H. nói.

Chiếc xe chở tử tù Thọ sứt bị tạm giữ

Chiếc xe taxi của hãng Thành Đông chở tử tù Thọ sứt vẫn bị tạm giữ

Chiếc taxi chở tử tù vẫn nằm ở đồn công an

Cũng trong sáng nay, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo hãng taxi Thành Đông cho biết: Sau 3 ngày bị tạm giữ, lái xe Lê Tuấn Anh (tài xế hãng taxi Thành Đông chở tử tù Thọ sứt) đã được về với gia đình sau khi cơ quan công an xác định anh Tuấn Anh không hề biết đang chở tội phạm. Tuy nhiên, chiếc taxi của hãng vẫn đang bị tạm giữ tại cơ quan CSĐT.

“Việc anh Tuấn Anh và chiếc taxi của hãng bị tạm giữ suốt mấy ngày qua tại Hà Nội, chúng tôi chỉ được biết qua báo chí. Bản thân chúng tôi tới giờ phút này chưa nhận được bất cứ thông báo nào của cơ quan chức năng về việc tạm giữ xe", đại diện hãng này cho hay.

Trước thông tin khi tiến hành vây bắt Thọ “sứt”, lực lượng công an phải đập cửa chiếc taxi để bắt tên tội phạm này, hãng có phải chịu thiệt hại khi xe hư hỏng hay không, lãnh đạo hãng Thành Đông cho biết: “Có lẽ khi điều tra xong, cơ quan công an sẽ thông báo cho chúng tôi tới nhận xe, lúc đó mới bàn tới việc xe hư hỏng sửa chữa thế nào. Chúng tôi chỉ mong cơ quan công an sớm hoàn thiện việc điều tra, trả xe để chúng tôi tiếp tục kinh doanh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.