Pháp luật

Vụ bé 1 tuổi tử vong do sặc cháo: Hai cô giáo lĩnh án

18/05/2017, 07:33

Hai cô giáo liên quan tới vụ bé 1 tuổi tử vong do sặc cháo đã phải lĩnh tổng cộng 32 tháng tù giam.

thumb_660_cf11eacf-cd33-4f99-8238-bca5578e66ce

Hai cô giáo liên quan tới vụ bé 1 tuổi tử vong do sặc cháo đã phải lĩnh tổng cộng 32 tháng tù giam. Ảnh Nguyễn Hưng

Theo TTXVN, từ ngày 11 đến ngày 17/5,  TAND Quận Long Biên (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ cháu bé 1 tuổi tử vong do sặc cháo ở trường mầm non trên địa bàn quận.

Hai bị cáo nguyên là giáo viên mầm non tư thục trong vụ án gồm Ngô Thị Hà Quyên (SN 1986, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) bị xét xử cùng tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.”

Cáo trạng cho biết, trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ ở quận Long Biên có tiếp nhận hai giáo viên Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng về làm việc, Quá trình làm việc, họ được bà Cao Khánh Ly (phụ trách) giao nhiệm vụ chăm sóc và quản lý lớp các bé từ 12-18 tháng tuổi, trong đó, Quyên chịu trách nhiệm chính.

Ngày 27/8/2014, lớp đón các cháu vào trường trông giữ, trong đó có bé Trần Nhật Hương (1 tuổi) như bình thường. Nghe mẹ Hương nói con chưa được ăn uống gì, bà Ly đã giao cháu cho Hồng trông giữ, cho ăn cháo. Thấy Hương khóc, ăn ít, Hồng lấy sữa ra cho uống nhưng bé bị nôn hết. Thấy vậy, Quyên ôm bé vào lòng ru rồi đặt xuống sàn ngủ cùng cả lớp. Đầu giờ chiều cùng ngày, Quyên kiểm tra, phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái, bất động nên gọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cùng đưa tin, báo CAND cho biết, theo kết luận của viện Pháp y quốc gia - bộ Y tế, nguyên nhân cháu Hương tử vong là do bị dị vật xâm nhập vào đường thở. Dị vật ấy là các sợi cellulose có trong rau, củ, quả. Quá trình điều tra xác định, Quyên và Hồng đã không thực hiện đúng nhiệm vụ của giáo viên mầm non trong quá trình chăm sóc cháu bé. Điều đó đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là cái chết của cháu gái. Tại phiên xử, hai bị cáo Quyên và Hồng thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồng 20 tháng tù; bị cáo Quyên bị phạt 12 tháng tù theo đúng tội danh đã truy tố. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn áp dụng hình phạt bổ sung đối với hai bị cáo là cấm hành nghề mầm non trong hai năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.

Quá trình luận tội, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố nêu quan điểm, quá trình chăm sóc cháu bé, hai bị cáo vi phạm quy tắc nghề nghiệp, cách cho ăn không đúng hướng dẫn. Sau khi cháu bị nôn, hai bị cáo không làm theo hướng dẫn cho trẻ nôn mà lại cho cháu nằm ngủ ở sàn nhà. Thấy cháu ọ ọe lại không ngồi dậy kiểm tra ngay mà chỉ nằm vỗ về, dẫn đến việc cháu gái bị ngạt dị vật trong đường thở và tử vong. Đây là hành vi sai phạm không tuân thủ quy tắc nghề nghiệp với lỗi vô ý cẩu thả, thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ, không tuân thủ quy chế giáo viên mầm non, vi phạm quy chế của trường mầm non. 

Xem thêm video:

img

Tin mới nhất vụ án mạng sát hại bé 1 tuổi ở Bình Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.