Xã hội

Vụ bé 13 tuổi tiêm 2 mũi Pfizer: GĐ Trung tâm y tế bị đình chỉ 1 số chức vụ

14/09/2021, 13:31

Tạm đình chỉ chức vụ liên quan đến công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Trưa 14/9, liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi ngụ ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 loại Pfizer, bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết đã tạm thời đình chỉ chức vụ liên quan đến công tác tiêm ngừa vaccine Covid-19 đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận này.

img

Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, trường hợp bé gái 13 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 là cháu của nữ nhân viên y tế. Ảnh MXH

“Quận thống nhất tạm đình chỉ các chức vụ trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của ông Hải, cụ thể là Phó Ban tiêm phòng Covid-19, Trưởng tiểu ban công tác tiếp nhận và phân phối vaccine.

Vị trí Giám đốc Trung tâm Y tế, Sở Y tế đang làm các thủ tục liên quan", Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết.

Bà Hằng cũng thông tin thêm, Thường trực UBND quận Thốt Nốt cũng thống nhất đình chỉ công tác tại Đội tiêm chủng vaccine Covid-19 số 3 đối với bà D.K.Q. (nhân viên y tế phường Tân Lộc), dì ruột của bé gái được tiêm vaccine.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/9, một tài khoản Facebook đã đăng tải dòng trạng thái có nội dung “Gia đình chị là nhất…nhất của nhất luôn”, kèm theo đó là hình ảnh giấy xác nhận tiêm chủng của một bé gái (SN 2008), đã tiêm vaccine loại Pfizer mũi 1 vào ngày 11/8 và mũi 2 vào ngày 4/9.

Trong phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự thắc mắc, thậm chí tỏ ra bức xúc về việc ưu tiên tiêm vaccine cho trường hợp dưới 18 tuổi như thế này là thiếu công bằng.

Ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cho biết, trường hợp được tiêm là cháu của một nữ nhân viên đang công tác tại một trạm Y tế trên địa bàn quận.

Theo ông Hải, do cháu này ở chung nhà với nữ nhân viên y tế. Theo chỉ định của nhà sản xuất loại vaccine Pfizer cho tiêm với người từ 12 tuổi trở lên nên việc tiêm cho cháu này là đúng quy định.

Tuy nhiên, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ nhấn mạnh, quy định của nhà sản xuất cho phép, nhưng Bộ Y tế chưa cho phép tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.