Điều tra

Vụ bé 7 tháng sặc sữa tử vong: Đề nghị truy tố chủ cơ sở giữ trẻ không phép

02/07/2020, 16:17

Sau khi uống sữa, cháu bé 7 tháng tuổi nằm chơi dưới sàn nhà sau đó bất tỉnh và tử vong tại một cơ sở giữ trẻ tự phát...

img
Ảnh minh họa.

Ngày 2/7, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát (VKS) đề nghị truy tố đối với chủ cơ sở giữ trẻ không phép xảy ra trên địa bàn huyện về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo hồ sơ vụ việc, bà H. là giáo viên mầm non đã nghỉ hưu và mở cơ sở giữ trẻ tại nhà. Cơ sở này nhận giữ khoảng 10 trẻ từ 8 tháng đến 3 tuổi, nhưng không có giấy phép hoạt động trông giữ trẻ nào theo quy định.

Ngày 16/11/2019, phụ huynh của cháu K. (7 tháng tuổi) đưa cháu đến gửi tại cơ sở của bà H. Đến 13h chiều cùng ngày, bà H. cho cháu K. uống khoảng 30ml sữa rồi cho cháu nằm chơi dưới sàn nhà.

Khoảng 1h sau bà H. phát hiện cháu K đã bất tỉnh, có dấu hiệu tím tái nên đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Long Thành cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện Long Thành thì cháu K. đã tử vong.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai cho thấy, nguyên nhân khiến cháu K. tử vong là do suy hô hấp cấp do sặc sữa.

Công an huyện Long Thành cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh vụ án trên là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều phụ huynh đang gửi con ở những nhóm trẻ gia đình không đảm bảo an toàn.

Trên thực tế, khi gửi con ở những cơ sở tự phát sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì vậy, phụ huynh cần thận trọng, không nên tùy tiện gửi con ở những nơi không đảm bảo…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.