Thời sự Quốc tế

Vụ bê bối tình dục đại gia Campuchia: Cảnh sát phát hiện tình tiết bất ngờ

18/05/2021, 15:12

Điều tra con gái, con rể tỷ phú Heng Sear, cảnh sát Phnom Penh đã xác định thực hư một video liên quan tới bê bối của ông Sear và nữ sinh Yubi.

img

Con rể và con gái tỷ phú Heng Sear bị bắt giữ tối 15/5

Ngày 18/5, tờ Khmer Times (Campuchia) đưa tin, Tòa án thành phố Phnom Penh vừa thả con gái và con rể của tỷ phú kính Heng Sear sau một thời gian ngắn tạm giữ vì cáo buộc dàn dựng cảnh khiêu dâm để đổ tội cho nữ sinh nổi tiếng Mean Pich Rita (hay còn gọi là Yubi).

Đại diện cảnh sát Phnom Penh, ông San Sokseyha đã công bố danh tính 2 người này là Khorn Chhundara, 32 tuổi và vợ Taing Kimheang, 30 tuổi.

Hai người đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ từ ngày 15/5 trong thời gian ông Heng Sear và nữ sinh Mean Pich Rita đang tố cáo nhau có hành vi tấn công tình dục và tống tiền.

Song, trong quá trình điều tra, cả hai chỉ thừa nhận thuê 1 người đàn ông và 1 phụ nữ có hình dáng giống nữ sinh Pich Rita và ông Heng Sear để làm một video giả hình ảnh tỷ phú Sear bị cô Yubi đâm và trộm điện thoại trên ô tô.

Video này từng được lan truyền trên mạng xã hội và đem ra làm bằng chứng chứng minh nữ sinh 20 tuổi đã tấn công ông Heng Sear.

img

Hình ảnh trích từ video do 2 vợ chồng con gái tỷ phú Sear dàn dựng để đổ tội cho nữ sinh Yubi đã đâm và cướp điện thoại từ cha họ trên xe ô tô

Nhưng, những hình ảnh khiêu dâm là nguyên nhân chính khiến cảnh sát bắt giữ 2 người này, lại không phải do họ sản xuất.

Họ đã nhận được những hình ảnh đó từ một người không rõ danh tính trên mạng xã hội sau đó chia sẻ lại với 7 người khác qua các tài khoản trên các mạng xã hội WhatsApp cùng Telegram và không biết rõ nguồn gốc thực sự.

Đại diện Cảnh sát Phnom Penh cho biết, vì hai nghi phạm này không trực tiếp sản xuất các video, hình ảnh khiêu dâm nên không thể cấu thành tội.

Ngoài ra, theo ông Sokseyha, trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng thẩm vấn thêm hai người này liên quan tới những cáo buộc tình dục giữa tỷ phú Sear và nữ sinh trong những ngày qua để làm rõ sự việc.

Ngày 17/5, con rể ông Sear, Khorn Chhundara đã viết tâm thư thừa nhận hành vi dàn dựng hình ảnh cô Yubi cướp điện thoại và xin lỗi vì "đã chia sẻ hình ảnh không phù hợp. Nếu những hình ảnh này tạo hiểu nhầm, ảnh hưởng tới danh tiếng của cô Mean Pich Rita, tôi thực sự xin lỗi và sẽ không lặp lại hành động như vậy”.

Hiện nay, các cơ quan điều tra của Campuchia vẫn đang xác minh việc tỷ phú Sear 60 tuổi và nữ sinh đại học năm hai, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Campuchia tố cáo nhau tấn công tình dục.

Trong đó, ông Sear khẳng định cả hai có quan hệ tình cảm và khi ông muốn chia tay cô Yubi đã vòi tiền.

Ông Sear cáo buộc cô này đã dùng dao đâm mình và trộm điện thoại iPhone 12 khi hai người trong xe ô tô, khiến cô Yubi bị tạm giữ 5 ngày. Trong khi đó, theo lời cô gái 20 tuổi, ông Sear dùng súng, đe dọa, tấn công tình dục cô trong ô tô và cô đã đệ đơn kiện đòi bồi thường.

Sự việc đang rất được dư luận Campuchia quan tâm. Khắp các mạng xã hội nổi lên phong trào mang tên #JusticeForYubi (Công lý cho Yubi) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như người mẫu, diễn viên Rachana Ravady, nữ diễn viên khác là Vannak Bormey.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap khuyên người dân bình tĩnh trong lúc chờ lực lượng chức năng đưa ra kết luận cuối cùng. Thủ tướng Campuchia đã yêu cầu đội luật sư của ông tìm hiểu rõ sự việc.

Đọc thêm: Bê bối tình dục rúng động Campuchia: Nữ sinh, đại gia tố cáo lẫn nhau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.