Pháp luật

Thầy bói vụ bà nội giết cháu: "Tôi không khuyên bà ấy hại cháu"

29/11/2017, 16:11

Bà Nguyễn Thị Chày khẳng định không xui bà Xuân hại cháu 20 ngày tuổi mà chỉ chữa mẹo cho cháu khỏi khóc.

nhuan

Ngôi nhà bà Nhuận - người được xem là đã xem bói cho bà nội cháu bé 20 ngày tuổi vừa bị sát hại Thanh Hóa 

Ngày 29/11, PV Báo Giao thông đã tới thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình để xác minh thông tin về vị “thầy bói” đã phán cho bà Xuân để bà gây ra cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa (theo lời khai của bà Xuân).

Ông Đặng Hồng Việt, cán bộ tư pháp - hộ tịch của xã Vũ Lăng khẳng định: "Chiều hôm qua (28/11), công an tỉnh Thanh Hóa đã tới xã, mời bà Nguyễn Thị Chày (tên thường gọi là bà Nhuận) tới trụ sở xã làm việc để xác minh thông tin bà Xuân khai tại cơ quan công an cho rằng nghe lời thầy bói mà gây ra cái chết của cháu mình". Theo ông Việt, bà Nhuận 75 tuổi ở thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng.

ba Chay1

Bà Nhuận: "Tôi không xúi bẩy bà Xuân hại cháu"

Tìm tới nhà bà Nhuận, cả bà và các con đều tỏ ra bức xúc trước thông tin trên. Bà Nhuận khẳng định: "Nhà tôi có điện thờ nhưng tôi không hành nghề bói toán. Hơn 1 năm nay tôi ốm khá nặng, liên tục phải đi điều trị tại Hà Nội. Tôi trước đây được bà nội truyền cho cách chữa mẹo cho trẻ nhỏ khỏi khóc bằng lá trầu không và tờ giấy tiền. Nhiều người trong xã khi có trẻ nhỏ bị ốm đến nhờ tôi chữa mẹo bằng cách này.

Mới đây, cô Xuân có đến nhà tôi nói rằng: "Bà làm phúc giúp cho đứa cháu nội, nó khóc nhiều quá". Tôi có đưa cho cô Xuân 3 tờ giấy tiền và dặn rằng xoa lên đầu cháu rồi đem ra ngoài đốt. Khi ngồi trò chuyện tôi có hỏi cháu sinh ngày nào, chị ấy có nói rằng sinh ngày rằm thì tôi nói là sinh ngày đấy thì cũng vất vả đấy. Tôi chỉ nói có thế thôi".

Bà Nhuận tâm sự: "Tôi năm nay đã ngoài 75 tuổi rồi, tôi xin thề chẳng bao giờ lại đi làm cái việc thất đức là khuyên bà ấy đi hại cháu. Hôm qua mấy chú công an có hỏi tôi, tôi cũng nói như vậy. Từ hôm qua tới nay, thông tin về việc bà Xuân khai vì nghe lời tôi làm tôi thực sự sốc. Điều này ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của tôi và gia đình".

Qua tìm hiểu những người hàng xóm của bà Nhuận, đa số mọi người khẳng định bà Nhuận vốn là người hiền lành thật thà. Bà ấy trước đây có thỉnh thoảng cúng cho người này người khác nhưng từ hơn 1 năm nay bà Nhuận bị bệnh nặng, thường đi điều trị và từ lâu rồi không cúng cho ai.

Về vụ việc bà giết cháu, tạo hiện trường giả gây rúng động dư luận này, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận chính mình đã gây ra cái chết của cháu nội, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc.

Tuy nhiên, do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa thể kết luận  động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân. 

Xem thêm:

Công an Thanh Hóa chính thức thông tin vụ bé gái bị sát hại

- Video: Trần tình của "thầy bói" vụ bà nội sát hại bé gái 20 ngày tuổi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.