Điều tra

Vụ bé gái 8 tuổi tử vong nghi bị bạo hành: Xót xa lời nói cuối cùng với mẹ

28/12/2021, 09:41

Từ khi ly hôn, chị H. rất ít khi được gặp con gái, trong lần cuối cùng được gặp con, bé V.A. khóc và nói với mẹ không được khóc và buồn.

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một bé gái 8 tuổi, nghi vấn nhiều lần bị “dì ghẻ” bạo hành gây bức xúc trong cộng đồng trên địa bàn phường 22.

Nạn nhân là bé Nguyễn Thái V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh).

Mẹ đừng buồn, đừng khóc nữa

img

Di ảnh bé V.A. được người thân đặt dưới sảnh tòa Topaz 2 để tưởng nhớ bé gái.

Có mặt tại sảnh tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh vào tối 27/12, thắp nén nhang, nến cho cháu ruột, anh Nguyễn Quang Vinh gạt nước mắt, đau lòng khi nhìn vào di ảnh bé V.A.

Anh Vinh cho biết, em gái mình là Nguyễn Thị H. (mẹ ruột bé V.A.) sống tại TP.HCM, mình sống và làm việc ở Vũng Tàu.

"Khi hay tin cháu gái ruột của mình qua đời, tôi tức tốc chạy lên TP.HCM để giúp em gái lo hậu sự cho sáu.

Hiện tại, tro cốt của bé V.A đã được gia đình đưa vào chùa Vĩnh Nghiêm, còn mẹ của cháu thì đang suy sụp, sức khỏe và tinh thần không ổn định nên gia đình đã đưa về Vũng Tàu chăm sóc", anh Vinh nói.

img

Nhiều vết bầm trên cơ thể bé V.A. được xác định là do bị bạo hành.

Theo anh Vinh, bé V.A là một cô bé hiền lành, dễ thương. Từ sau khi ba mẹ V.A. ly hôn, em trai của bé gái sống cùng mẹ, còn bé sống cùng ba. Dù ở chung một thành phố, nhưng V.A bị cấm cản không được gặp mẹ.

“Trong suốt thời gian ly hôn, cha của bé V.A. cấm cản không cho em gái tôi gặp con, muốn gặp con thì phải gọi cho Tr. (vợ sắp cưới), nhưng mỗi lần em gái tôi gọi thì đều bị từ chối. Đến khoảng tháng 12/2020, em gái tôi hỏi được người giúp việc về trường V.A. đang học nên đã chạy đến tìm con. Gặp được nhau, hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở”, anh Vinh ngậm ngùi.

Anh Vinh kể: "Sau khi hai mẹ con gặp nhau, bé V.A. khóc nói với mẹ rằng: 'Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà'. Thấy mẹ khóc, bé V.A. nói: 'Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm con buồn. Mẹ hứa với con là mẹ đừng bao giờ khóc nữa'. Không ngờ đây là lần cuối cùng em gái tôi gặp được cháu V.A.”, anh Vinh rưng rưng nước mắt.

Gia đình rất bức xúc

Gia đình anh Vinh bức xức đã gửi đơn cầu cứu đến khắp nơi về vụ việc, theo kết quả của Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, cháu V.A mất lúc 19h40 ngày 22/12.

img

Gia đình cầu nguyện cho bé gái.

Tuy nhiên, gia đình cho hay, đến 11h30 ngày 23/12, mẹ ruột cháu V.A. mới được thông báo về vụ việc. Đến 16h chiều 23/12, anh Vinh và ông bà ngoại mới nhận được hung tin.

"Khi nghe tin cháu mất, tôi đã suy nghĩ rằng có điều gì đó uẩn khúc trong cái chết của cháu. Lúc được thông báo lên gặp cháu ở nhà xác Bình Hưng Hòa trước khi Cơ quan CSĐT giải phẫu tử thi để khám nghiệm, tôi thấy trên cơ thể cháu có rất nhiều vết bầm tím, nhiều vết sẹo cũ.

Biên bản khám nghiệm tử thi cũng ghi rõ: ở đầu có vết khâu, cắt tóc để khâu, hai nách bị bầm tím, phần mông có mảng bầm lớn… Nhìn cơ thể cháu là biết cháu đã bị bạo hành dã man như thế nào nên gia đình rất bức xúc”, anh Vinh bức xúc.

img

Anh Nguyễn Quang Vinh, bác ruột của bé V.A. thắp nhang cho cháu gái đã khuất.

Càng phẫn nộ hơn, sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Kim Trung T. (cha ruột của bé V.A) và Võ Nguyễn Quỳnh Tr. (26 tuổi, quê Gia Lai) đã bị công an triệu tập và tạm giữ. Tuy nhiên, ông T. đã được công an cho tại ngoại.

"Tôi rất mong Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, Công an TP.HCM nhanh chóng xử lý đúng người đúng tội, đưa những kẻ thủ ác ra trước pháp luật để trả giá cho hành vi tàn độc mà họ đã làm", anh Vinh nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh nhận thông tin từ bệnh viện về việc có cấp cứu bé V.A. trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ Võ Nguyễn Quỳnh Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) người được cho là bạo hành bé V.A. gây ra vụ việc trên.

Một nguồn tin cho biết, bước đầu nguyên nhân tử vong của bé gái được xác định do sặc thức ăn, trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím được xác định do bị bạo hành. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.