Xã hội

Vụ bé gái Cà Mau bị hãm hiếp: Cách chức Phó Thủ trưởng CQĐT

28/11/2017, 19:20

Lý do ông Lộc bị cách chức là do đề xuất đình chỉ điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị hàng xóm hiếp.

1 (16)

Chị L. (mẹ bé K., người mặc áo đen) rất đau xót sau cái chết tức tưởi của con gái mình. Ảnh: T.T

Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi ở Cà Mau bị hiếp dâm nhiều lần dẫn đến tự tử và để lại thư tuyệt mệnh, chiều 28/11, trong cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TTTT tỉnh Cà Mau tổ chức, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin với báo chí, Bộ Công an đã quyết định cách chức Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc. Đồng thời, cách chức Đội trưởng, Điều tra viên trung cấp đối với Trung tá Đỗ Tấn Đạt.

Ngoài ra, 2 cán bộ điều tra này còn bị cảnh cáo về mặt Đảng và bị điều chuyển công tác.

Lý do ông Lộc và ông Đạt bị cách chức là do đề xuất đình chỉ điều tra vụ bé gái 13 tuổi (ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) bị người hàng xóm hiếp dâm nhiều lần khi không tìm được chứng cứ chứng minh vụ việc.

Theo cơ quan điều tra, vào chiều 10/2, người nhà của nữ sinh H.M.K. (13 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) phát hiện trên người K. bị tím tái, vật vờ trong phòng ngủ, nên đã đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau nạn nhân đã tử vong.

Sau đó, gia đình phát hiện, trước khi chết em K. có để lại bức thư tuyệt mệnh được viết trên 2 mặt giấy tập học sinh với nội dung: “Chết nhắm mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết", bức thư còn thể hiện việc em K. bị ông Hữu Bê dụ dỗ quan hệ tình dục nhiều lần. Vụ việc được gia đình em K. trình báo cơ quan công an, nhưng không được xử lý.

Khoảng giữa tháng 4/2017, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản với nội dung truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ bé gái nhiều lần bị xâm hại tình dục dẫn đến tự tử.

Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án, và bắt tạm giam ông Hữu Bê để điều tra làm rõ về hành vi “Dâm ô trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.