Điều tra

Vụ bé gái mất tích, thi thể ở Campuchia: Tin nhắn đòi 5.000 USD

22/03/2015, 18:05

Trong thời gian bé Phút mất tích, gia đình nhận nhiều tin nhắn, trong đó có tin nhắn đòi 5.000USD tiền chuộc.

5_1trong3525
Một trong những tin nhắn mà gia đình nhận được trong thời gian cháu Phút mất tích (ảnh: CAND)

Liên quan đến vụ bé gái mất tích ở Việt Nam, thi thể được tìm thấy tại Campuchia, ngày 21/3, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, thi thể cháu Phút được giao cho người nhà đưa đi hỏa táng. 

Vụ án cháu Phút có nhiều tình tiết phức tạp nên Công an huyện Củ Chi đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành điều tra làm rõ. Những tình tiết mới cho thấy có nhiều nghi vấn đối với việc cháu Phút bị bắt cóc và sát hại…

Theo báo Công an Nhân dân đưa tin, anh Hạnh (cha cháu Phút) đã từng cho biết, trong thời gian cháu Phút mất tích, anh phải bỏ công việc, vay mượn tiền đi tìm cháu. Cũng trong thời gian này, anh Hạnh nhận được nhiều tin nhắn, trong đó có tin nhắn đòi 5.000USD tiền chuộc cháu sau đó giảm xuống 500USD, 300USD và 150USD. Trong thời gian này tại sao những tin nhắn trên anh Hạnh không cung cấp hợp tác với CQĐT để làm rõ.

2-1028
Anh Nguyễn Hữu Hạnh, cha cháu P. như người mất hồn..

Một điều khác lạ nữa được ông Dương Kỳ Ngộ (58 tuổi, hành nghề xe ôm đưa rước cháu Phút) xác nhận. Ông Ngộ được anh Hạnh thuê rước cháu Phút đi học với tiền công là 30.000đ/ngày cho ba lần đưa rước cháu Phút. Ông Ngộ cho hay vì chạy xe ôm nên thời gian không cố định, nhiều lúc ông đón trễ nhưng dặn cháu là nếu ông đến trễ thì ở lại trường, đừng theo người lạ.

Cháu Phút đã thực hiện đúng những gì ông Ngộ dặn nên trong một lần bận chở khách, ông Ngộ đã nhờ con trai đến rước nhưng nhất định cháu Phút không chịu lên xe. Từ tình tiết này có khả năng chỉ người thân mới có thể dẫn cháu Phút ra khỏi trường.

Ngoài ra, một tình tiết gây nghi ngờ khác là chị Ngô Thị Định (mẹ cháu Phút) từng bị các chủ nợ tại Việt Nam “dí” trong thời gian qua? Có liên quan hay không đến tiền nợ của chị Định tại sòng bài ở Campuchia (khu vực sát với biên giới Việt Nam) khi chị Định làm việc ở đây? Nhiều người dân biết chuyện cho hay, trong thời gian chị Định sang Campuchia làm trong sòng bài, anh Hạnh nhiều lần dẫn cháu Phút qua thăm mẹ.

Có quá nhiều khuất tất sau cái chết của cháu Phút cần phải được làm rõ. Liệu cháu Phút bị bắt cóc tống tiền vì những khoản nợ do mẹ cháu gây ra hay vụ án này liên quan đến những người trong cuộc, nhất là những người thân của cháu Phút.

Như tin Báo Giao Thông đã đưa, ngày 19/3, thi thể cháu Phút được phát hiện bên kia biên giới, thuộc địa bàn Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng đã phân hủy nặng, nhận định đã tử vong khoảng 1 tháng. Khu vực phát hiện thi thể cháu Phút là nơi có nhiều sòng bạc ở Campuchia.

Chiều 19/3, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Đồn biên phòng Cửa khẩu cùng chính quyền xã Thuận Lợi (huyện Bến Cầu, Tây Ninh) đã bàn giao thi thể cháu Phút cho gia đình.

Ngày 20/3, tại nhà riêng ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Hạnh và chị Ngô Thị Định cùng người thân đã tiến hành tổ chức mai táng cho con gái là bé Phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.