Thế giới

Vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật đang dần sáng tỏ

30/03/2017, 08:02
image

Cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh...

20

Phụ huynh học sinh trường tiểu học Matsudo nơi bé Nhật Linh theo học được triệu tập đến họp để phổ biến tình hình sau khi có thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng.

Thông tin đáng chú ý được báo chí Nhật Bản đăng tải ngày 29/3 cho biết, cảnh sát nước này đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, cô bé được phát hiện nằm chết trong tình trạng lõa thể hôm 26/3 vừa qua ở tỉnh Chiba.

Báo Mainichi cho hay, cặp sách và một số vật dụng khác của Linh mang theo vào ngày cuối cùng trước khi bị bắt cóc đã được tìm thấy ven sông Tone, tỉnh Ibaraki vào ngày 28/3.

Cũng theo tờ báo này, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh đã xác nhận đây chính là chiếc cặp của con gái anh thường đeo đi học.

Nơi phát hiện cặp sách của Linh (gần sông Tone, TP Bando, tỉnh Ibaraki) nằm cách điểm phát hiện thi thể của em hôm 26/3 khoảng 10 km về hướng Tây Bắc. Cảnh sát Nhật đang điều tra theo hướng thủ phạm cố tình phát tán các đồ dùng của bé Nhật Linh để phi tang, che giấu hành vi độc ác.

Trước đó, một người đi câu cá đã phát hiện thi thể của Linh, nơi thi thể Linh nằm, cách khu dân cư khoảng 12km, gần tương ứng với khoảng cách nơi phát hiện cặp sách và bờ kênh ở Chiba.

Ngoài ra, cảnh sát Nhật Bản cũng phát hiện ở gần sông Tone một bộ quần áo bé gái giống với trang phục mà Linh đã mặc đến trường trong ngày cô bé mất tích.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cảnh sát Nhật cho biết có nhiều tin nhắn bí ẩn trên mạng hé mở về địa điểm phát hiện thi thể bé Nhật Linh. Nội dung một tin nhắn có đoạn: “Khi trời ấm hơn, hãy tìm kiếm ở con kênh xem có thi thể cô gái nào không”. Trong khi đó, một tin nhắn khác nói rõ hơn: “Hãy tìm kiếm ở con kênh”.

Nếu những thông tin này được xác minh cẩn thận, tìm ra địa chỉ người đăng, có thể vụ việc sẽ dần sáng tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.