An ninh hình sự

Vụ bé trai 10 tuổi dùng súng bắn cả nhà chị ruột: Xử lý thế nào?

26/12/2020, 17:19

Vụ bé trai 10 tuổi dùng súng bắn vào gia đình chị gái ở Kông Chro, tỉnh Gia Lai làm 3 người bị thương khiến dư luận xôn xao suốt những ngày qua.

img

Bé trai 10 tuổi trộm súng bắn vào gia đình chị gái bị tạm giữ tại công an huyện.

Ngày 26/12, trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Nguyên Nam, Chủ tịch huyện Kông Chro cho biết, cháu bé còn quá nhỏ tuổi, song đây là vụ việc rất nghiêm trọng. UBND huyện đã giao công an huyện căn cứ theo quy định pháp luật xử lý, hiện Công an huyện vẫn đang tiến hành điều tra.

Cũng theo ông Nam, gia cảnh của cháu bé rất đáng thương. Bé mồ côi cha, mẹ bỏ đi lấy chồng khác nên sống lang thang, chủ yếu đi trộm cắp vặt để sống qua ngày.

“Sau khi xảy ra vụ việc, huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động- thương binh & xã hội liên hệ với Công an huyện để tìm hướng giúp cháu bé, dự tính sẽ đưa cháo và trung tâm bảo trợ xã hội để được hưởng chính sách bảo trợ. Về thủ tục thì chờ kết luận của cơ quan công an, sau đó mới có hình thức xử lý tiếp theo”, ông Nam nói và cho biết thêm, dù cháu đã có hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, song điều cần làm bây giờ là làm sao có thể giáo dục cháu để lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Liên quan đến vụ việc trên, Luật sư Tạ Quang Tòng, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk cho biết, hành vi sử dụng súng tự chế bắn cố ý gây thương tích là hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật thì đối với trường hợp dưới 14 tuổi tuổi thì không xử lý hình sự mà sẽ có hình thức xử lý hành chính phù hợp. Trong trường hợp này, nếu người nhà không bảo lãnh thì các cấp ngành sẽ tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định đưa cháu bé vào trung tâm giáo dưỡng thuộc Sở Lao động- thương bvinh & xã hội tỉnh để quản lý.

Trước đó, ngày 18/12, bé trai Đinh Thuêm (10 tuổi) dùng súng tự chế bắn vào chòi rẫy của gia đình chị Đinh Thị Bêl (27 tuổi, trú tại xã Đăk Kơ Ning, huyện Kông Chro, chị gái ruột của Đinh Thuêm).

Hậu quả, vợ chồng chị Bêl và con gái mới sinh bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ công an huyện Kông Chro cho biết, bé Đinh Thuêm mồ côi cha, mẹ bỏ đi lấy chồng khác, bản thân đi làm thuê và sống lang thang, trộm cắp vặt, lấy đồ ăn thừa tại các nhà rẫy ven rừng thuộc địa phận làng Nhang nhỏ, xã Đắk Kơ Ning, huyện Kông Chro để sinh sống.

Cũng theo công an huyện, cháu Thuêm thường xuyên bị chị ruột la mắng, chửi bới và không cho ăn mỗi lần đến nhà rẫy chơi nên giận, cuối cùng xảy ra sự việc như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.