Đời sống

Vụ bé trai nghi bị bạo hành ở TP.HCM: Người mẹ kiện chủ tịch phường ra toà

07/11/2019, 16:07

Sau khi UBND phường 15, quận 11 khẳng định bé trai không bị bạo hành như thông tin báo chí đăng tải, mẹ bé K. gửi đơn kiện Chủ tịch UBND phường.

img
UBND phường 15, quận 11 thông tin vụ việc.

Chiều 7/11, bà N.T.H.T. (SN 1983) cho biết đã gửi đơn kiện UBND phường 15, Q.11 ra toà về việc cháu V.N.K (10 tuổi, con ruột bà T.) nghi bị cha đẻ, mẹ kế bạo hành tại chung cư The Flemington.

Chị T. gởi đơn kiện ông Nguyễn Hữu Kỳ, Chủ tịch UBND phường 15 lên Toà án nhân dân quận 11 vì đã không ban hành quyết định can thiệp, cách ly bảo vệ trẻ em chống bạo hành.

Nói về việc UBND phường 15 khẳng định không có chuyện bạo hành, luật sư Ngô Thị Hoàng Anh (Công ty Luật hợp danh Thuỷ Anh, người đại diện cho bà T.) cho biết, khi vụ việc xảy ra, ông V.V.Q. (cha đẻ bé K.) có ký cam kết không đánh bé K. nữa thì đã xác định vấn đề bạo hành.

“Bạo hành không phải là gây thương tích, đánh bé, chửi bé gây tổn hại tinh thần cho bé cũng là bạo hành.

Khi phát hiện nghi vấn bạo hành thì chính quyền địa phương phải thực hiện cách ly trong vòng 12 giờ nhưng đến nay việc này vẫn chưa thực hiện”, luật sư Hoàng Anh nói.

img
Vết thương trên chân bé K. nghi do tạt nước sôi.

Bà T. cho rằng việc bạo hành đối với cháu K. là cực kỳ nghiêm trọng nhưng ông Kỳ đã không xử lý đúng là áp dụng biện pháp bảo vệ trẻ em.

Trong đơn khởi kiện, bà T. yêu cầu ông Kỳ ban hành quyết định can thiệp, cách ly bé K. ra khỏi nơi bị bạo hành; giao bé K. cho bà nuôi dưỡng.

Đồng thời, bà T. yêu cầu ông Kỳ phải xin lỗi công khai và bồi thường tổn thất với số tiền 47 triệu đồng.

Trước đó, UBND phường 15, quận 11, TP.HCM đã tổ chức cuộc họp tại chung cư The Flemington để thông báo cho Ban quản lý, Ban quản trị và toàn thể cư dân về vụ bé trai nghi bạo hành.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND phường đã công bố thông tin kết quả giám định của cơ quan chức năng về vụ việc của cháu V.N.K (10 tuổi, ngụ tại chung cư) nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành mà báo chí đã phản ánh. Lãnh đạo UBND phường khẳng định không có chuyện bé K. bị bạo hành.

Trao đổi với báo chí, bà Huỳnh Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch UBND phường 15 cho biết, kết quả giám định cho thấy cháu K. bị đa chấn thương gây sưng bầm mô mềm, thương tích do vật tày gây ra và đã được điều trị. Kết quả giám định những vết bầm trên cơ thể là 0%.

Ngoài ra, bà Phượng cho biết, cha ruột bé K. là ông Q. đã thừa nhận đánh con và viết cam kết chấm dứt hành động này.

Như đã thông tin, ngày 18/9, cháu K. đến trường học và có dấu hiệu mệt mỏi, không ngồi được. Qua gặng hỏi, cô giáo phát hiện mông, người của K. có nhiều vết bầm tím nên gọi cho Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) để trình báo vụ việc.

Theo chị N.T.H.T. (SN 1983, mẹ ruột của cháu K.), sau phiên toà ly dị giữa chị và ông Q. vào năm 2011 thì chị được quyền nuôi bé K..

Năm 2017, cháu K. được ông Q. đưa vào TP.HCM chơi, sau đó giữ lại nuôi đến nay. Làm việc với ông Q., ông này thừa nhận đã đánh cháu K.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.