Giáo dục

Vụ bé trai tử vong khi ngủ ở nhà trẻ tư: Người giữ trẻ nói gì?

02/11/2019, 18:11

Bé trai tử vong mới được gia đình gửi ở trường mầm non Đô Rê Mi được 3 tuần thì xảy ra vụ việc đau lòng.

img
Nhà trẻ nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Chiều 2/11, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang lập hồ sơ, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Đào Duy B. (SN 2018, quê Bình Định) tại một nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, chiều 1/11, bà Nguyễn Kim L. (57 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chủ nhóm trẻ gia đình ở đường số 3B, khu phố 7 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) báo cáo lực lượng chức năng về việc bé B. tử vong tại cơ sở của mình.

Công an quận Bình Tân phối hợp với lực lượng tại chỗ phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Qua lấy lời khai, các cô giáo cho biết trưa cùng ngày, sau khi cho bé B. ăn uống, lau người thì cho bé ngủ như bình thường.

Khoảng 15h thì các cô phát hiện bé tím tái, không trở dậy nên đưa đi cấp cứu tại một Phòng khám đa khoa gần đó. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước đó.

Người đàn ông giới thiệu mình là người thân của chủ cơ sở cho biết, thời điểm phát hiện bé B. tím tái đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã muộn. Nhóm trẻ hiện thuộc sự quản lý của UBND phường.

Hàng ngày nơi đây giữ khoảng 9 bé với 3 giáo viên chăm sóc. Bé trai tử vong mới được gia đình gửi ở đây khoảng 3 tuần. “Do tuyển gấp quá nên chúng tôi không kiểm tra kỹ hồ sơ sức khoẻ của các cháu. Khi đưa vô bệnh viện thì các bác sĩ khám kết luận cháu bị phù phổi”, người này nói.

Những người dân gần đó cho biết, cha mẹ bé B. làm công nhân, cả hai lập gia đình được khoảng 9 năm nay và bé B. là con đầu lòng. UBND phường Bình Hưng Hòa A và nhóm trẻ đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một số chi phí để gia đình lo hậu sự cho bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.