Pháp đình

Vụ bệnh nhân hư thai bị bệnh viện kiện: Tiếp tục kháng cáo

23/10/2019, 10:24

Ngày 23/10, chị Nguyễn Thị Mộng C. (ngụ Q.7), xác nhận đã nộp đơn kháng cáo bản án TAND Q.7 vừa tuyên phạt chị phải bồi thường cho Bệnh viện FV.

img
Chị Nguyễn Thị Mộng C. tại toà

Theo chị Nguyễn Thị Mộng C., lí do thứ nhất phải kháng cáo vì chị đã bị mất con và đó là mất mát lớn; thứ hai, việc này ảnh hưởng nặng nề không chỉ về thể xác mà tinh thần trong suốt thời gian qua bởi Bệnh viện FV đã làm tổn hại uy tín và tinh thần vì sự cẩu thả, tắc trách của các bác sỹ.

Cũng theo chị C., bác sĩ chưa xét nghiệm mà chỉ căn cứ que thử thai để xác định "bệnh nhân không có thai" là không đảm bảo các trình tự y khoa. Từ kết luận sai này chị mới uống thuốc khiến thai bị sảy. Bệnh viện cũng không xác định có nhau thai bám ở vết sẹo cũ nên chị đã phải đi khám và phẫu thuật ở Bệnh viện Từ Dũ sau đó 7 ngày.

Chính những lỗi trên của Bệnh viện FV đã gây hậu quả nghiêm trọng mà chị phải chịu đựng. "Mặt khác, kết luận của bệnh viện cho rằng "tôi giấu chồng đi phá thai, thấy có lỗi nên viết bài kết tội bệnh viện" là vu khống, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và hạnh phúc gia đình tôi. Bệnh viện xâm phạm quyền được tôn trọng bí mật riêng tư khi tổ chức họp báo công khai hồ sơ bệnh án khi chưa có sự đồng ý của tôi...", Chị C. bức xúc.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 19/6/2018, chị C. đến Bệnh viện FV trong tình trạng chảy máu âm đạo sau 3-4 tuần dùng thuốc ngừa thai. Bác sĩ đã thực hiện xét nghiệm thử thai thì thấy kết quả âm tính nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung, sau đó cho thuốc Misoprotol nhằm đẩy dịch ứ ra ngoài. Sau khi uống thuốc, chị C. đi vệ sinh ra máu. Khi khám lại, qua thử nước tiểu cho thấy chị C. mang thai. Sau đó, bác sỹ kết luận chị C. băng huyết vì sảy thai...

Ngày 23/6/2018, chị C. đã đăng lên Facebook nói rằng bệnh viện cho thuốc phá thai trong khi chị đang có thai… Bài viết này thu hút 3.000 chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận tiêu cực.

Cho rằng bài viết của chị C. được lưu truyền rộng trên mạng xã hội với thông tin không đúng, gây ảnh hưởng, nên bệnh viện FV yêu cầu chị C. xóa bỏ toàn bộ bài viết liên quan vụ việc trên, xin lỗi công khai bằng cách gửi thư xin lỗi tới ít nhất 3 tờ báo; yêu cầu được bồi thường hơn 1,3 tỉ đồng tiền thiệt hại vì phải xử lý khủng hoảng truyền thông.

Tại phiên toà 21/10 vừa qua, HĐXX nhận thấy Bệnh viện FV đã tuân thủ đúng quy định, thực hiện chẩn đoán và điều trị phù hợp. Chị C. đăng thông tin cho rằng bệnh viện đã làm sảy thai không có căn cứ, gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nguyên đơn.

Tuy nhiên, HĐXX chỉ chấp nhận một phần của nguyên đơn yêu cầu chị C. buộc phải xin lỗi công khai và bồi thường tổn thất tinh thần 13,9 triệu đồng thay vì 1,3 tỷ đồng. Tòa cũng tuyên buộc chị C. phải xóa bỏ toàn bộ bài viết trên Facebook về Bệnh viện FV; Đồng thời chị C. phải xin lỗi công khai bằng cách gửi thư xin lỗi trên 3 tờ báo do Bệnh viện FV chỉ định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.