Y tế

Vụ bệnh nhân tử vong bất thường ở Hòa Bình: Kíp trực bị kỷ luật thế nào?

27/09/2019, 15:39

Liên quan vụ bệnh nhân tử vong bất thường sau tiêu chảy, Trung tâm y tế Kim Bôi cho biết đang xem xét hình thức kỷ luật đối với kíp trực.

img
Trung tâm y tế Kim Bôi nơi xảy ra vụ việc

Ngày 27/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Hải Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi cho biết đang chuẩn bị họp hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật đối với các bác sĩ và các điều dưỡng trong “kíp” trực có liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong hôm 14/9/2019.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc đến nay, trung tâm đã dừng phân công công tác chuyên môn mà chỉ phân công làm công việc hành chính tại khoa đối với một bác sĩ và các điều dưỡng trong “kíp” trực, liên quan trực tiếp đến cái chết của bệnh nhân Chính, dự kiến sẽ có kết quả trong tuần tới".

Báo cáo từ Trung tâm y tế cũng chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót của các y, bác sỹ có liên quan đến vụ việc, bác sỹ Bùi Văn Huyên, trưởng kíp trực chuyên môn theo dõi và xử lý theo diễn biến bệnh, tiên lượng chưa sát, giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho gia đình chưa rõ ràng.

Điều dưỡng Đinh Công Ninh khi thực hiện y lệnh chuyển bệnh nhân từ khoa Hồi sức cấp cứu lên khoa Nội, nhi, truyền nhiễm đã để cho bệnh nhân tự đi. Điều dưỡng Mai Thị Ngân, điều dưỡng theo dõi và thực hiện y lệnh từ 11h ngày 14/9/2019, theo dõi bệnh nhân chưa sát nên không kịp thời báo cáo với bác sỹ về tình trạng diễn biến bệnh của bệnh nhân.

img
Đang xem xét hình thức kỷ luật đối với kíp trực có liên quan đến cái chết của bệnh nhân Chính

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Bùi Văn Chính nhập viện lúc 8h ngày 14/9/2019, ra viện lúc 21h30 cùng ngày, chẩn đoán khi nhập viện tiêu chảy rối loạn, tiền sử nghiện rượu loạn thần. Khi ra viện ngừng hô hấp, tuần hoàn không hồi phục, tiêu chảy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.