Y tế

Vụ bệnh nhân tử vong bất thường sau tiêu chảy: Đã xác định được nguyên nhân

25/09/2019, 10:15

Trung tâm y tế Kim Bôi đã có kết luật về nguyên nhân tử vong và những thiếu sót trong quá trình khám chữa cho nam bệnh nhân mắc tiêu chảy...

img
Trung tâm y tế huyện Kim Bôi đã có kết luận về nguyên nhân tử vong.

Ngày 25/9, thông tin từ Trung tâm y tế Kim Bôi cho biết, đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hòa Bình về nguyên nhân tử vong và những thiếu sót của bác sỹ, điều dưỡng tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân Bùi Văn Chính (56 tuổi ở xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi).

Theo đó, hội đồng chuyên môn Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi họp vào hồi 15h30, ngày 19/9/2019 đã đưa ra kết luận: Chuẩn đoán tử vong do ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp không hồi phục, có thể do xuất phát từ rối loạn điện giải, không loại trừ phản ứng chậm do thuốc trên nền tảng có các bệnh kèm theo như tiêu chảy cấp và tăng men gan.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu rõ những thiếu sót, khuyết điểm của các y, bác sỹ có liên quan đến vụ việc. Cụ thể, bác sỹ Bùi Văn Huyên, trưởng kíp trực chuyên môn theo dõi và xử lý theo diễn biến bệnh, tiên lượng chưa sát, giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho gia đình chưa rõ ràng.

Điều dưỡng Đinh Công Ninh khi thực hiện y lệnh chuyển bệnh nhân từ khoa Hồi sức cấp cứu lên khoa Nội, nhi, truyền nhiễm đã để cho bệnh nhân tự đi. Điều dưỡng Mai Thị Ngân, điều dưỡng theo dõi và thực hiện y lệnh từ 11h ngày 14/9/2019, theo dõi bệnh nhân chưa sát nên không kịp thời báo cáo với bác sỹ về tình trạng diễn biến bệnh của bệnh nhân.

img
Người thân của bệnh nhân Bùi Văn Chính đang chia sẻ với PV

Trước đó, ngày 19/9, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi phối hợp với các cơ quan có liên quan, làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Bùi Văn Chính (56 tuổi ở xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi) xảy ra vào ngày 14/9, tại Trung tâm y tế huyện Kim Bôi.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Bùi Văn Chính nhập viện lúc 8h ngày 14/9/2019, ra viện lúc 21h30 cùng ngày, chẩn đoán khi nhập viện tiêu chảy rối loạn, tiền sử nghiện rượu loạn thần. Khi ra viện ngừng hô hấp, tuần hoàn không hồi phục, tiêu chảy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.